- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ phát hiện ý nghĩa bí mật trong thông điệp của Zelensky gửi cho phương Tây

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online
Tổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lời lẽ của Vladimir Zelensky về việc cung cấp muộn màng xe tăng Abrams của Mỹ cho Kiev cho thấy giới lãnh đạo Ukraina nhận thức được tình thế đáng buồn của LLVT Ukraina trên chiến trường, cựu sĩ quan tình báo thủy quân lục chiến Mỹ Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judgement Freedom.

"Tất cả đã kết thúc"

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News của Anh, Zelensky nói rằng việc xe tăng M1 Abrams của Mỹ đến Ukraina vào tháng 8 sẽ là quá muộn.
"Quá muộn có nghĩa là gì? Có nghĩa là mọi chuyện đã kết thúc, và Zelensky biết điều đó. Giống như Valery Zaluzhny (tướng chỉ huy quân đội Ukraina), giống như tất cả người dân Ukraina. Kiev sẽ thua nếu không nhận được một lượng lớn trang thiết bị và vũ khí, và họ sẽ không nhận được", - Ritter giải thích.
Cựu sĩ quan Mỹ cho biết các nước phương Tây cũng không chắc chắn về chiến thắng của Ukraina, vì vậy họ gửi cho LLVT Ukraina "những thiết bị không hoạt động được".
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia tiết lộ ai đứng sau yêu cầu gửi máy bay của ông Zelensky

Xe tăng cho Ukraina

Tuần này chính phủ Đức sau một thời gian dài thảo luận đã đồng ý chuyển giao xe tăng Leopard 2 cho Ukraina. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius, những xe tăng này có thể đến Ukraina vào cuối tháng Ba.
Về phần mình, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hứa cung cấp cho Kiev ba chục chiếc Abrams. Nhưng Nhà Trắng sau đó làm rõ rằng việc này sẽ mất nhiều tháng, - có thể là trước cuối năm nay.
Ở Kiev nói rằng Lực lượng vũ trang Ukraina cần hàng trăm xe tăng. Theo Zelensky, số lượng xe chiến đấu và thời điểm cung cấp đóng vai trò quan trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала