Bắc Kinh đáp trả kế hoạch gây chiến chống Trung Quốc của Mỹ

© AFP 2023 / Noel CelisTia chớp trên bầu trời Bắc Kinh
Tia chớp trên bầu trời Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ phải trả giá đắt cho cuộc chiến với Trung Quốc, nhà báo Yuan Xiaocun của Thời báo Hoàn cầu (Huanqiu shibao) viết.
Theo ông, không nên coi những tuyên bố lớn tiếng của các quân nhân Mỹ về một cuộc chiến trong tương lai với Trung Quốc là lời nói hồ đồ của những kẻ điên, mà chúng phản ánh ý định thực sự của Washington ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Quân đội Mỹ thực sự đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột có thể xảy ra với CHND Trung Hoa, tác giả cho biết thêm.
"Nhà Trắng càng thúc giục chiến tranh với Bắc Kinh thì Bắc Kinh càng nâng cao quyết tâm bảo vệ tổ quốc và củng cố quốc phòng. Mỹ càng tăng cường bao vây Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ cao, thì mong muốn đạt được những thành tựu đổi mới công nghệ và nghiên cứu khoa học độc lập của Trung Quốc càng lớn. Không quan trọng ở cấp độ quân sự hay trong lĩnh vực khoa học và công nghệ - những hành động của Mỹ nhằm trấn áp Trung Quốc sẽ mang lại cho họ kết quả ít hơn nhiều so với những gì họ phải trả giá”, - nhà quan sát nhận xét.
Quốc kỳ của Trung Quốc và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Tướng không quân Mỹ đốc thúc cấp dưới chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc
Trước đó, tướng không quân Mike Minihan của Mỹ đã thúc giục cấp dưới chuẩn bị cho chiến tranh với Trung Quốc vào năm 2025. Trong chuyến thăm Nhật Bản hồi tháng 1 Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gọi Trung Quốc là mối đe dọa chiến lược lớn nhất đối với Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала