- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cảnh sát quân sự Nga ngăn chặn một vụ khủng bố ở Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyQuân đội Nga ở vùng Zaporozhye
Quân đội Nga ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các binh sĩ cảnh sát quân sự Nga đã phát hiện và vô hiệu hóa thiết bị nổ tự chế tại một khu vực đông dân ở làng Kirilovka, tỉnh Zaporozhye, chỉ huy một đơn vị có bí danh "Dược sĩ" cho biết.
"Mới hôm qua chúng tôi phát hiện được một thiết bị nổ. Bọn phá hoại định cho nổ một bến xe nơi tập trung rất đông dân địa phương. Nhưng chúng tôi đã tìm ra nó (thiết bị nổ). Một chuyên gia của chúng tôi có bí danh "Ara" đã vô hiệu hóa thiết bị này", - “Dược sĩ” kể lại.
Theo viên chỉ huy, đơn vị của ông phối hợp với người dân địa phương rất chặt chẽ: người dân nhanh chóng liên hệ với cảnh sát quân sự trong trường hợp phát hiện những vật đáng nghi, hầu hết mọi tin báo đều được xử lý kịp thời, giúp ngăn chặn nhiều âm mưu phá hoại tại các vùng lãnh thổ được giải phóng.
Một quân nhân có bí danh "Ara" trong quá trình phá hủy vật nổ tự chế và đạn dược tại khu xử lý kể rằng thiết bị nổ nói trên được điều khiển từ xa, do vậy nên dù không đúng quy trình nhưng anh đã quyết định vô hiệu hóa nó ngay tại chỗ.
FSB của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB Liên bang Nga ngăn chặn hàng loạt vụ khủng bố nhằm nơi đông người ở vùng Zaporozhye

"Chúng tôi nhận được tin báo Lực lượng Cận vệ Nga phát hiện ra một thiết bị nổ tự chế. Chúng tôi tới ngay hiện trường. Tôi kiểm tra thấy đó là một quả mìn chống bộ binh MON-100 điều khiển từ xa. Theo quy trình tôi phải dùng dụng cụ chuyên dụng kéo nó ra khoảng cách an toàn rồi kích nổ phá hủy. Nhưng tôi quyết định vô hiệu hóa nó ngay tại chỗ. Vì bọn chúng có thể cho nổ bất cứ lúc nào, như vậy sẽ gây thương vong cho dân thường, đội phản ứng nhanh và tất cả những người có mặt cạnh đó”, - “Ara” kể.

Theo kỹ sư này, kẻ đặt chất nổ có thể quan sát vị trí gài mìn từ xa ở khoảng cách gần 500 mét và cho mìn nổ ngay. Do vậy phải hành động thật nhanh, trong đó việc vô hiệu hóa thiết bị cần chưa đến một phút.

"Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải tình huống như vậy, mặc dù thường xuyên đi làm nhiệm vụ theo tin báo của người dân. Thiết bị nổ tự chế thường được đưa về bãi xử lý ở đây. Chúng tôi sẽ dùng kíp nổ bên ngoài kích nổ vô hiệu hóa chúng", - "Ara" giải thích .

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала