- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã gây thiệt hại hỏa lực cho các lữ đoàn Ukrainа gần Ugledar

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga
Lắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm quân Vostok của Lực lượng Vũ trang của Nga đã dùng hỏa lực gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị của lữ đoàn cơ giới 72 và lữ đoàn thủy quân lục chiến 35 của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở vùng Ugledar. Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov công bố hôm thứ Tư.

"Ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích của quân đội, hỏa lực pháo binh và các đơn vị của nhóm quân Vostok đã gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị của lữ đoàn cơ giới 72 và lữ đoàn thủy quân lục chiến 35 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Ugledar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông nói.

Tổn thất của quân đội Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraina ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman đã mất hơn 120 binh sĩ trong ngày qua.

"Ở hướng Kupiansk, pháo binh của Cụm lực lượng phía Tây đã dùng hỏa lực gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 14 và 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Gryanikovka, Timkovka, Kharkov và Novoselovskoe thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Có tới 30 binh sĩ Ukraina, hai xe bán tải và một khẩu lựu pháo D-20 đã bị tiêu diệt theo hướng này trong ngày qua", - báo cáo viết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng nói rõ, các cuộc tấn công của máy bay và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại nơi tập trung nhân lực của các lữ đoàn tấn công đường không 80 và 95 của Ukraina trong các khu vực dân cư của Stelmahovka, Chervonaya Dibrova, Kuzmino (LNR) và Torskoye (DNR).

"Tổn thất của kẻ thù trong ngày qua theo hướng này lên tới 95 quân nhân Ukraina, ba xe chiến đấu bọc thép và một ô tô", - bộ này cho biết.

Nhóm "Phía Nam" của Lực lượng Vũ trang Nga trong quá trình hoạt động tấn công theo hướng Donetsk đã tiêu diệt hơn 100 binh sĩ Ukraina, 7 thiết bị và kho đạn dược trong ngày qua. Ngoài ra, quân đội Nga ở hướng Kherson đã tiêu diệt một lực lượng đổ bộ Ukraina gồm 10 người trên hai thuyền máy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky nói về tình hình khó khăn của LLVT Ukraina gần Artemosk và Ugledar

Kho vũ khí Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư rằng lực lượng không quân và pháo binh Nga đã phá hủy các xưởng của một doanh nghiệp ở Shostka, tỉnh Sumy của Ukraina, nơi sản xuất đạn pháo cho quân đội Ukraina.

"Tại khu vực định cư Shostka, tỉnh Sumy, các xưởng sản xuất của một doanh nghiệp sản xuất đạn pháo cho Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала