Ở Anh sẽ diễn ra cuộc đình công lớn nhất thập kỷ

© AFP 2023 / Daniel Leal-OlivasCảnh sát Anh
Cảnh sát Anh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc đình công lớn nhất thập kỷ sẽ diễn ra ở Anh vào thứ Tư, dự kiến có đến nửa triệu người sẽ tham gia biểu tình đòi tăng lương.
Hưởng ứng các cuộc biểu tình sẽ có hàng trăm nghìn công nhân thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, theo số liệu của các cơ quan truyền thông Vương quốc Anh, đây sẽ là cuộc đình công lớn nhất trong vòng một thập kỷ nay.
Nhóm đình công chính sẽ là nhân viên ngành giáo dục: hơn 300 nghìn giáo viên sẽ biểu tình ở Anh và xứ Wales đòi tăng lương trong bối cảnh nước này đang diễn ra khủng hoảng. Đây sẽ là cuộc đình công lớn nhất của ngành giáo dục trong lịch sử, ảnh hưởng đến hơn 23 nghìn trường học. Tham gia vào đó có khoảng 70 nghìn nhân viên từ 150 trường đại học của Anh.
London - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Lương ở Anh tăng cao kỷ lục
Ngoài ra, ít nhất 100 nghìn công chức Anh sẽ xuống đường hôm thứ Tư để tham gia cuộc đình công lớn nhất trong nhiều năm nay của khu vực công. Cuộc đình công sẽ bao gồm nhân viên từ 123 tổ chức, trong đó có các bộ, ban, ngành và cơ quan chính phủ.
Các cuộc tuần hành cũng sẽ được tổ chức với sự tham gia của hàng chục nghìn công nhân ngành giao thông vận tải, trong đó có các thợ lái tàu từ nghiệp đoàn ASLEF và thành viên Liên đoàn RMT từ 14 công ty đường sắt. Hưởng ứng các cuộc biểu tình của công nhân ngành giao thông vận tải còn có gần 1,9 nghìn tài xế xe buýt ở London.
Làn sóng đình công ở Anh diễn ra trong bối cảnh lạm phát kỷ lục. Nhân viên ngành đường sắt, luật sư, nhân viên sân bay, bưu tá và công nhân các ngành nghề khác đều xuống đường biểu tình. Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt tại Ukraina, phương Tây đã gia tăng sức ép trừng phạt đối với Nga. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã đẩy giá nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng cao. Chi phí sinh hoạt tăng cao đã ảnh hưởng đến hàng triệu hộ gia đình ở Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала