- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Không quân đã phá hủy các trạm radar của Mỹ và Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của pháo binh theo hướng Svatov
Công việc của pháo binh theo hướng Svatov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay Nga đã phá hủy trạm radar 35D6 của Ukraina và trạm radar AN/TPQ-37 của Mỹ ở khu vực Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Tại khu vực Malokaterinovka, tỉnh Zaporozhye, Không quân Nga đã phá hủy trạm radar phát hiện mục tiêu tầm thấp 35D6, cũng như trạm radar tác chiến phản pháo AN/TPQ-37 do Hoa Kỳ chế tạo", - Bộ QP Nga cho biết.

Ngoài ra, các hệ thống phòng không đã phá hủy 4 bệ phóng tên lửa HIMARS và bắn hạ 5 máy bay không người lái ở LNR, tỉnh Kharkov và Kherson.
Tổng cộng, tính từ đầu chiến dịch quân sự đặc biết đến nay Nga đã tiêu diệt 381 máy bay quân sự của Ukraina, 206 máy bay trực thăng, 3.001 máy bay không người lái, 402 hệ thống tên lửa phòng không, 7.719 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.003 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa đa nòng, 3.981 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.249 đơn vị xe công binh đặc chủng của Ukraina.
Công việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 75 binh lính ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

LLVT Nga tiêu diệt hơn 100 quân nhân Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua

Nhóm quân "Trung tâm" của Lực lượng vũ trang Nga đã giáng đòn gây thiệt hại cho các đơn vị Lực lượng vũ trang Ukraina (AFU) trên hướng Krasnyi Lyman, hơn 100 quân nhân Ukraina thiệt mạng. Điều này đã được công bố hôm thứ Năm bởi đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.

"Nhờ hỏa lực pháo binh và các hoạt động tấn công thành công theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc Trung tâm tập hợp quân Nga đã giáng đòn tấn công gây thiệt hại cho Lữ đoàn tấn công đường không 95 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại khu vực làng Karmazinovka của Cộng hòa Nhân dân Luhansk, như cũng như ở Serebryansky", - ông Igor Konashenkov nói.

Ông Konashenkov lưu ý rằng "tổn thất của đối phương theo hướng này trong ngày lên tới hơn 100 quân nhân Ukraina, 6 xe chiến đấu bọc thép và một khẩu lựu pháo D-30."

LLVT Nga đã phá hủy hai kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở hướng Kherson

Quân đội Nga đã phá hủy hai kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở hướng Kherson, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov tuyên bố hôm thứ Năm.
"Ở hướng Kherson, do hỏa lực pháo binh ở khu vực thành phố Kherson và làng Zmievka, tỉnh Kherson, hai kho đạn của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", - ông Igor Konashenkov nói.
Lắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 160 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала