- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ muốn ngăn cản chiến thắng của Nga ở Ukraina

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden không quan tâm đến chính Ukraina và người dân nước này, việc cốt yếu đối với Nhà Trắng là ngăn Nga giành chiến thắng trong cuộc xung đột, điều đó sẽ được sử dụng trong cuộc đua tranh cử, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nhận đinh.

"Cho đến ngày hôm nay tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng chính quyền (Hoa Kỳ) không quan tâm đến Ukraina với tư cách là một quốc gia. Họ không quan tâm đến những gì người dân Ukraina cảm nhận", - ông Antonov nói trên đài truyền hình Kênh 1 của Nga.

"(Hoa Kỳ) chỉ quan tâm đến một nhiệm vụ: đưa người ra mặt trận ngày càng nhiều, gây khó khăn cho LLVT Nga ngày càng nhiều, ngăn cản bất kỳ chiến thắng nào (của Nga) - yếu tố đó sẽ được sử dụng tích cực trong cuộc đua tranh cử," - nhà ngoại giao nói thêm.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga: Năm 2023 phải là năm chiến thắng của nước Nga

Washington sẽ liên tục tăng nguồn cung vũ khí cho Ukraina

"Người Mỹ sẽ liên tục tăng nguồn cung cấp vũ khí tới lãnh thổ Ukraina, họ sẽ liên tục thử phản ứng, kiểm tra dư luận ở đất nước mình", - ông Antonov nói.

Theo ý kiến của ông, Mỹ không muốn đụng độ trực tiếp với Nga và tiếp tục đường lối của mình với khẩu hiệu không trực tiếp tham gia xung đột, nhưng đồng thời qua bàn tay của Ukraina, họ sẽ cố sức nện cho Nga một đòn nghiêm trọng, trong việc này họ sẽ không dừng lại.
"Xét đến thành phần mới của Hạ viện, có thể xảy ra chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ quân sự, nhưng không có gì hơn", - đại sứ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала