Lầu Năm Góc nói về bóng thám không Trung Quốc trên lãnh thổ Mỹ

© Ảnh : Program Executive Office Soldier Follow/Staff Sgt. Pablo PiedraQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Mỹ đã theo dõi một khinh khí cầu do thám của Trung Quốc ở phía bắc Hoa Kỳ trong vài ngày qua, kênh truyền hình NBC đưa tin, dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder.
"Chính phủ Hoa Kỳ đã xác định vị trí và đang theo dõi một bóng thám không tầm cao hiện đang ở phía trên phần lãnh thổ lục địa của Hoa Kỳ", - ông Ryder nói.
Khinh khí cầu này bay từ Quần đảo Aleut qua lãnh thổ Canada và đến bang Montana. Các nhà chức trách đã có hành động khẩn cấp để bảo vệ thông tin mật ngay sau khi phát hiện bóng thám không này, ông Ryder nói thêm.

"Chúng tôi chắc chắn rằng khinh khí cầu quan sát tầm cao này thuộc về Trung Quốc", - một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết trong cuộc họp báo.

Vụ việc đã được báo cáo lên Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Quân nhân Mỹ lên máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III tại căn cứ không quân Balad - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Quân đội Hoa Kỳ không sẵn sàng cho một cuộc chiến với Trung Quốc
Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc, quả bóng thám không đó không gây ra mối đe dọa cho người dân và bay phía trên độ cao các tuyến đường hàng không hoạt động. Ông cho biết bên quân đội quyết định chưa bắn hạ vật thể này.
"Rủi ro trong trường hợp nó bị bắn hạ và gây thiệt hại cho người hoặc tài sản nào đó là không đáng", - phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết.
Mỹ đã liên lạc với phía Trung Quốc thông qua Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington và Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh.
"Xét mức độ tình hình nghiêm trọng nên chúng tôi đã liên lạc với họ, nhưng tôi sẽ không đi sâu vào nội dung trao đổi. Chúng tôi đã tỏ rõ quan điểm là sẽ làm mọi việc cần thiết để bảo vệ người dân và lãnh thổ của mình", - người phát ngôn nói thêm.
Bắc Kinh hiện chưa bình luận về tuyên bố này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала