Ở London chán nản khi so sánh tình hình kinh tế của Nga và Anh

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố trên thế giới. London
Các thành phố trên thế giới. London - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dự báo của IMF về nền kinh tế Vương quốc Anh năm 2023 là kém nhất trong số các nước hàng đầu phương Tây và còn tệ hơn cả Nga là nước đang bị trừng phạt, một nội dung trên truyền hình Channel 4 cho biết.
Như bản tin lưu ý, chính sách kinh tế của Anh "hiện không hoàn toàn trúng đích", hóa đơn tiền điện và thực phẩm tăng cao khiến cuộc sống của người dân cả nước trở nên khó khăn.
"Thiếu nhân viên, các khoản tiền thế chấp và thuế gia tăng có nghĩa là triển vọng kinh tế Anh năm nay còn tồi tệ hơn so với Nga,"- bản tin nhận định.
IMF dự đoán nền kinh tế Vương quốc Anh sẽ giảm hơn nửa điểm phần trăm và nước này sẽ trở thành cường quốc hàng đầu duy nhất có nguy cơ phải đối mặt với suy thoái kinh tế kéo theo một "đại dương hậu quả".
Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Nga đứng vững trước đòn trừng phạt của phương Tây
Như bà Rachel Reeves, người được coi là giám đốc ngân khố “trong bóng tối” (của phe đối lập) lưu ý, "nước Anh đang tụt dốc" trong khi thế giới tiếp tục đi lên.

“Tình hình của chúng ta còn tệ hơn cả Nga là nước bị áp đặt trừng phạt”, - bà Reeves nhấn mạnh.

Trước đó, IMF đã cải thiện dự báo về nền kinh tế Nga. Quỹ hiện dự báo GDP của Nga sẽ tăng 0,3% vào năm 2023 (vào tháng 10 năm ngoái dự báo sụt giảm 2,3%). Dự kiến năm 2024 kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 2,1%. Dự báo của IMF cũng nêu rõ rằng vào năm 2022 ở Nga không diễn ra suy thoái kinh tế như dự kiến của quỹ là 3,4%: hiện tại mức suy giảm được đánh giá là 2,2%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала