- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Mỹ không chấp nhận sự trung lập của các nước Trung Đông về tình hình Ukraina

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong một bài phát biểu trước công chúng ở Bãi biển Hallandale, Florida
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong một bài phát biểu trước công chúng ở Bãi biển Hallandale, Florida - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không chấp nhận sự trung lập của các nước Trung Đông về tình hình Ukraina, bởi vì họ muốn phá vỡ hoàn toàn Nga, cựu nghị sĩ Jordan Nabil Al-Gishan cho biết.

"Ngày nay, trong bối cảnh đối đầu với Nga, Mỹ sẽ không chấp nhận sự trung lập ở khu vực Trung Đông, bởi vì họ muốn đặt dấu chấm hết cho Nga", - cựu nghị sĩ nói.

Đặc biệt, Mỹ có khả năng buộc Israel cân nhắc việc cung cấp vũ khí cho Ukraina, chuyên gia người Jordan nhấn mạnh.

"Tuyên bố của Israel muốn gửi vũ khí đến Ukraina có nghĩa là áp lực đối với Israel đã tăng lên", - ông nói, và nhắc lại giới lãnh đạo Israel "thường không chấp nhận áp lực ngay cả từ người Mỹ" về vấn đề hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực đầu tư.

Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nội dung gói viện trợ quân sự mới của Mỹ cho Ukraina được tiết lộ

"Dự án Mỹ"

"Dự án của Mỹ… không chỉ giới hạn ở Ukraina, vấn đề không chỉ ở Ukraina. Người Mỹ ngày nay quan tâm đến việc tiếp cận với tất cả mọi người trong khu vực để ngăn chặn Nga", - Al-Gishan nói.
Mỹ "kể từ khi Liên Xô sụp đổ đã muốn Nga cư xử như quốc gia bại trận trong Chiến tranh Lạnh, phục tùng và khuất phục", trong khi Nga mong muốn được Mỹ "đối xử như cường quốc hạt nhân".

"Bây giờ Ukraina không thể gia nhập EU theo bất kỳ cách nào, bởi vì ... đây là quốc gia đang có chiến tranh, và nếu gia nhập Liên minh châu Âu, họ sẽ cần hàng nghìn tỷ", - ông nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала