Điện Kremlin: Thổ Nhĩ Kỳ và Syria chấp nhận sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ Nga sau trận động đất

© Sputnik / Sertac KayarĐộng đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã vui mừng chấp nhận lời đề nghị hỗ trợ của Nga, trong vài giờ tới, lực lượng cứu hộ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga sẽ bay tới hai nước, dịch vụ báo chí của Điện Kremlin cho biết.

"Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Cộng hòa Ả Rập Syria Bashar al-Assad, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin bày tỏ lời chia buồn chân thành liên quan đến hậu quả trận động đất ở miền bắc Syria, gây ra nhiều thương vong và đề nghị cung cấp cho phía Syria sự hỗ trợ cần thiết trong việc khắc phục hậu quả thảm họa thiên nhiên này", - Điện Kremlin cho biết trong thông điệp.

Động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Nhà khoa học so sánh trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ với 130 quả bom nguyên tử

"Ông Bashar al-Assad đã chấp nhận lời đề nghị này với lòng biết ơn, và trong vài giờ tới, lực lượng cứu hộ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga sẽ bay tới Syria", - thông điệp viết.

Trợ giúp Thổ Nhĩ Kỳ

"Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Bày tỏ lời chia buồn sâu sắc về trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ gây ra nhiều thương vong, ông Vladimir Putin tái khẳng định sẵn sàng cung cấp ngay lập tức những điều cần thiết cho các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai này. Các đề xuất cụ thể đã được chuyển cho phía Thổ Nhĩ Kỳ thông qua các kênh thích hợp", - tuyên bố của Điện Kremlin cho biết.

"Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiệt liệt cảm ơn Vladimir Putin vì phản ứng nhanh chóng và chân thành như vậy, đồng thời nói rằng ông ấy đang chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền của đất nước chấp nhận sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ Nga", - tuyên bố của Điện Kremlin cho biết.

Động đất ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ

Trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra lúc 04h17 tại tỉnh Kahramanmaras ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Theo dữ liệu mới nhất, 2 921 người chết, 6.8 nghìn tòa nhà bị phá hủy. Trận động đất thứ hai mạnh 7,7 độ richter được ghi nhận ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ lúc 13h24 theo giờ Moskva, theo Trung tâm địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC). Hiện tại, theo EMSC, hơn 30 cơn dư chấn đã được ghi nhận. Trận động đất cũng ảnh hưởng đến Syria, theo dữ liệu mới nhất, số nạn nhân ở nước này lên tới 711 người, gần 1.431 người bị ảnh hưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала