Ở Belarus ghi nhận số lượng máy bay quân sự phương Tây hoạt động gần biên giới gia tăng

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Anatoly Bulavko, Phó Tư lệnh Lực lượng Không quân và Lực lượng Phòng không Belarus cho biết xu hướng gia tăng cường độ hoạt động của máy bay quân sự các nước phương Tây gần biên giới Belarus vẫn tiếp tục.

"Đáng tiếc là chúng tôi không thể nói rằng cường độ hoạt động của máy bay chiến đấu và máy bay trinh sát có xu hướng giảm. Số lượng chuyến bay tăng lên nhiều lần: nếu trước đó có khoảng 30-70 chuyến bay mỗi tháng, thì tuần vừa rồi là hơn 140," - ông Bulavko nói trên kênh truyền hình STV.

Ông nhấn mạnh rằng "một phần ba trong số đó là máy bay do thám, cả máy bay có người lái và không người lái".
Phi cơ  tiêm kích của NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Ở Belarus nói về việc máy bay NATO bay dọc biên giới

"Điều này cho thấy các phi công ở vùng biên giới (của các quốc gia láng giềng với Belarus) đang chiếm lĩnh không phận, còn đội ngũ nhân viên tình báo ở biên giới thì theo dõi phản ứng của chúng tôi", - ông Bulavko nói thêm.

Ông cũng kể lại rằng trong một lần diễn tập bay chung giữa Belarus và Nga, máy bay Il-76 của Belarus di chuyển đến sân bay ở Kaliningrad được máy bay chiến đấu của Nga hộ tống, còn máy bay NATO bay trên vùng biển quốc tế ở Baltic đã theo dõi việc này. Ông Bulavko nhấn mạnh, chính do được máy bay Nga hộ tống nên máy bay NATO mới duy trì khoảng cách với máy bay của Belarus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала