Ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục dập tắt đám cháy ở cảng Iskenderun

© AP Photo / Serdar OzsoyMột đám cháy lớn bùng phát tại một phần của cảng bị ảnh hưởng bởi trận động đất Iskenderun ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ
Một đám cháy lớn bùng phát tại một phần của cảng bị ảnh hưởng bởi trận động đất Iskenderun ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục các biện pháp cứ hỏa từ đất liền và từ không trung để dập tắt đám cháy ở cảng Iskenderun, thi thoảng vẫn nghe thấy tiếng nổ , phóng viên kênh truyền hình A Haber đưa tin từ hiện trường.
Hỏa hoạn trên khu vực cảng phát sinh vào tối thứ Hai trong các thùng containers chở hàng bị đổ lộn ngược trong trận động đất. Bây giờ cảng không hoạt động, cơ sở hạ tầng của nó bị hư hại trong trận động đất. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo hôm thứ ba rằng đang tiến hành cuộc chiến chống hỏa hoạn bằng cách sử dụng trực thăng và máy bay.
Các biện pháp cứu hỏa đang được tiến hành từ mặt đất và từ trên không. Tiếng nổ có thể nghe thấy trong những lúc nào đó, phóng viên lưu ý.

Ngọn lửa đang được kiểm soát

"Đám cháy ở cảng Iskenderun đã được kiểm soát, các chuyên gia chúng tôi tiếp tục nỗ lực dập tắt hoàn toàn đám cháy", - thị trưởng viết và chia sẻ video về việc dập lửa.

Lực lượng cứu hỏa, không quân của Bộ Quốc phòng và Bộ Nông nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như các chuyên gia khác đến từ nhiều thành phố khác nhau trong nước, tham gia vào chiến dịch.
Ngọn lửa ở khu vực cảng bùng phát vào tối thứ Hai trong các container chứa hàng hóa bị lật trong trận động đất. Hiện giờ cảng không hoạt động, cơ sở hạ tầng bị hư hại trong trận động đất. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hôm thứ Ba ngọn lửa vẫn đang được chữa cháy bằng trực
thăng và máy bay.

Viện trợ của Nga

Máy bay Be-200 của Nga đã đến Sân bay Quốc tế Adana ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Tư để dập tắt đám cháy lớn phát sinh sau một loạt chấn động mạnh.

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ

Một trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã xảy ra ở tỉnh Kahramanmarash vào ngày 6 tháng 2, khiến 8574 người thiệt mạng và 49 133 người bị thương. Động đất cũng ảnh hưởng đến các tỉnh Aleppo, Latakia, Hama và Tartus của Syria. Ở đó theo số liệu mới nhất có 711 người chết và 1431 người bị thương.
Khoảng 17h25 giờ Hà Nội lại xảy ra một trận động đất nữa - với cường độ 7,6 độ Richter. Theo các nhà địa chấn học Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Gaziantep.
Sau đó, các chuyên gia ghi nhận ba chục dư chấn nữa, còn vào buổi trưa là những cơn chấn động mới với cường độ 7,7 độ richter. Động đất được cảm nhận thấy ở Liban, Iraq, Israel, Gruzia, Abkhazia, ở Sochi cũng ghi nhận có những dư chấn nhỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала