Về mặt kỹ thuật, việc đặt mìn phá hủy Dòng chảy phương Bắc đối với thợ lặn lành nghề không hề khó

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Việc lặn xuống độ sâu của đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 chạy dọc theo đáy biển Baltic không phải là một nhiệm vụ khó khăn về mặt kỹ thuật đối với thợ lặn lành nghề hoặc người nhái quân sự, nhà nghiên cứu nghề lặn Konstantin Bogdanov trao đổi với Sputnik hôm thứ Tư.
Trước đó, nhà báo Mỹ Seymour Hersh đưa tin rằng mùa hè năm 2022, dưới vỏ bọc cuộc tập trận Baltops 22, các thợ lặn của Hải quân Hoa Kỳ đã cài đặt chất nổ dưới đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc, sau đó ba tháng được kích hoạt từ máy bay của Hải quân Na Uy bằng một phao sonar đặc biệt.
"Trong các lần lặn nghiên cứu, những thiết bị hiện đại cho phép chúng tôi làm việc ở độ sâu 100 mét trở lên. Trong một thời gian nhất định, nếu chọn đúng độ sâu làm việc, chúng tôi có thể di chuyển dưới nước khá lâu", - ông Bogdanov nói.
Dòng chảy phương Bắc-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Tòa đình chỉ thủ tục phá sản của công ty điều hành “Dòng chảy phương Bắc-2”

Không khó đối với thợ lặn được đào tạo

Theo ông, thợ lặn cũng có thể sử dụng tàu kéo dưới nước cho công việc như vậy.

"Nếu có thiết bị kéo nào đó thì có thể bơi ở độ sâu nông rồi lặn sâu xuống. Tôi được biết ở Thụy Điển, Phần Lan, nhiều người chỉ có trình độ nghiệp dư đã khá thường xuyên lặn xuống độ sâu trên 200m để khám phá hang động hoặc thực hiện các nhiệm vụ khác. Vì vậy, nếu chỉ nói về mặt kỹ thuật, 50 mét, 100 mét hay 150 mét là độ sâu bình thường, nơi các thợ lặn lành nghề hoàn toàn có thể hoạt động được", - ông Bogdanov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала