- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng Nga đã tiêu diệt trực thăng Mi-8 và 12 UAV của Ukraina

© Sputnik / SputnikNgười lính Nga ở Melitopol
Người lính Nga ở Melitopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng phòng không và vũ trụ Nga đã tiêu diệt 1 máy bay trực thăng Mi-8, 12 máy bay không người lái của Ukraina và bắn hạ 14 tên lủa HIMARS trong một ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Sáu.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina gần làng Ternovka, tỉnh Zaporozhye", - theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Trong ngày, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 14 tên lửa phóng loạt HIMARS, đồng thời phá hủy 12 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu vực định cư Dobrolyubovka ở tỉnh Kharkov, Zhovtnevoe, Chervonaya Dibrova, Golikovo ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Krasnogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Novoprokophievka ở tỉnh Zaporozhye.
Quân đội Nga ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Lực lượng Vũ trang Nga lần đầu tiên phá hủy hệ thống phòng không NASAMS của Na Uy

Lực lượng không quân và pháo binh Liên bang Nga phá hủy kho vũ khí Ukraina

Lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh Nga trong một ngày đã đánh bại nhân lực và thiết bị quân sự của quân đội Ukraina tại 122 quận và phá hủy 1 kho vũ khí ở tỉnh Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

Theo hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, hỏa lực gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina, gần 60 quân nhân Ukraina, 1 khẩu pháo Msta-B và hai khẩu pháo D-30 đã bị tiêu diệt và phá hủy trong một ngày. Ngoài ra, 1 kho đạn kho đã bị phá hủy gần làng Vyshetarasovka, tỉnh Dnepropetrovsk", - theo báo cáo của Bộ Quốc phòng.
Cụm quân của Lực lượng Vũ trang Nga "Phía Đông" ở hướng Nam Donetsk đã tiêu diệt hơn 60 binh sĩ Ukraina, 12 thiết bị, trong đó có 3 khẩu pháo M777 của Mỹ, cũng như 2 kho đạn pháo ở khu vực Ugledar trong ngày qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала