Mỹ sẵn sàng cung cấp khoản tài trợ để thúc đẩy các giá trị của NATO ở Phần Lan

© Fotolia / Andrey BodrovHelsinki. Phần Lan
Helsinki. Phần Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẵn sàng phân bổ tới 200.000USD cho chương trình liên quan đến việc thúc đẩy các giá trị chung với Phần Lan, bao gồm "nâng cao nhận thức" của người dân nước này về các nguyên tắc hoạt động của NATO, RT đưa tin, trích dẫn giới thiệu về khoản trợ cấp.

"Bộ phận Ngoại giao Công chúng của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Phần Lan đang chấp nhận các đề xuất nhằm thúc đẩy hợp tác song phương và nhấn mạnh các giá trị chung", - tài liệu viết.

Trước hết, các chuyên gia Mỹ sẽ xem xét các đề xuất liên quan đến Bắc Cực và hợp tác giữa các quốc gia và cộng đồng các nước Bắc Cực, cũng như các đề xuất "về vấn đề thách thức an ninh toàn cầu và tăng cường hiểu biết về NATO".
Ngoài ra, những người nhận tài trợ tiềm năng được nhấn mạnh chú ý đến công việc "thúc đẩy công lý và tính toàn diện", chống biến đổi khí hậu và tăng cường hợp tác khoa học và kinh tế.
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO sẽ làm gia tăng căng thẳng với Nga

Tổng ngân sách

Cần lưu ý rằng tổng ngân sách của dự án sẽ không vượt quá 200 nghìn USD, quy mô của 1 khoản tài trợ có thể thay đổi từ 5 đến 50 nghìn USD.
Trước đó, đài Sputnik đưa tin Phần Lan có thể tiếp tục thủ tục gia nhập NATO mà không có Thụy Điển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала