- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc nói về sự sụp đổ của mặt trận ở hướng Nam Ukraina

© AP Photo / Petr David JosekCông lực Ukraina
Công lực Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mặt trận của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Nam đang tan rã nhờ chiến thuật đúng đắn của quân đội Nga, cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Stephen Gardner.
Theo ông Douglas Macgregor, bất cứ ai theo dõi những gì đang diễn ra đều hiểu rằng bản chất các hoạt động quân sự trên thế giới đang bắt đầu thay đổi đáng kể, khi các phương tiện bọc thép dần mất đi vai trò trên chiến trường.

Ông nói Douglas Macgregor: "Những gì sẽ thực sự thống trị chiến trường, tôi đã viết về điều đó trong 30 năm qua, chính là tình báo, theo dõi và trinh sát, gắn liền với các hệ thống pháo binh tấn công, tên lửa, vũ khí thông thường".

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về việc sẵn sàng đàm phán với Ukraina mà không có điều kiện tiên quyết

Sự khác biệt về lực lượng

Về vấn đề này, việc gửi các phương tiện bọc thép của phương Tây tới Ukraina mà không có sự yểm trợ cẩn thận từ trên không và, như ông Douglas Macgregor nói, với ưu thế áp đảo của Nga về tình báo và pháo binh chính xác, sẽ là hành động tự sát.
Quân đội Nga sử dụng các chiến thuật tiên tiến dựa trên tấn công chính xác và đẩy dần mặt trận, do đó, không giống như Kiev, họ không cần phải đưa ra những quyết định điên rồ để hoàn thành các nhiệm vụ chiến đấu, cựu cố vấn Lầu Năm Góc Douglas Macgregor kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала