- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev thiệt hại tới 170 binh sĩ ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ của kíp pháo binh lựu pháo D-30 của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga
Các binh sĩ của kíp pháo binh lựu pháo D-30 của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết, ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev đã mất khoảng 170 binh sĩ thiệt mạng trong ngày qua.

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc tấn công của máy bay quân sự, hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng "phương Tây", đã tiêu diệtnhân lực và thiết bị quân sự của kẻ thù trong các khu vực định cư Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như Dvurechnaya, Tabaevka, Peschanoe và Berestovoye của tỉnh Kharkov... Trong ngày qua cũng theo hướng này có tới 70 binh sĩ Ukraina, 5 xe bán tải, 3 ô tô con và một khẩu pháo tự hành Gvozdika đã bị phá hủy", - Bộ cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng cho biết, các cuộc tấn công của lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật và hàng không lục quân, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm", quân đội Ukraina đã bị tấn công tại các khu vực định cư của Terny, Krasny Liman (DNR), Stelmakhovka (LNR) và lâm nghiệp Serebryansky.

"Có tới 100 quân nhân Ukraina, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, hai xe ô tô, một khẩu pháo D-30 và một Grad MLRS đã bị phá hủy", - Bộ này cho biết thêm.

Cũng có thông tin cho rằng, nhóm quân "Phương Nam" của LLVT Nga trong các chiến dịch tấn công theo hướng Donetsk đã tiêu diệt hơn 60 binh sĩ Ukraina và một nhà chứa thiết bị quân sự Ukraina trong khu vực Avdeevka ở DNR trong ngày qua.
Công tác chiến đấu của các đơn vị súng trường cơ giới trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Nga đã đạt được mục tiêu chiến lược ở Ukraina

Chiến công của lực lượng phòng không Nga

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã đánh chặn 4 bệ phóng tên lửa HIMARS và phá hủy 7 phương tiện bay không người lái của Ukraina tại khu vực các khu định cư Novovodyanoye, Kolomyychikha, Zhytlovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Aleksandrovka, Kirillovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Pologi của tỉnh Zaporozhye", - ông Konashenkov nói.

Thiết bị quân sự của Ukraina

Theo ông, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, 385 máy bay, 208 máy bay trực thăng, 3.121 máy bay không người lái, 404 hệ thống tên lửa phòng không, 7.859 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.019 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.091 khẩu súng pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.377 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала