Năm ngoái Nga khoan số lượng giếng dầu kỷ lục của thập niên

© Sputnik / Press-service of Rosneft / Chuyển đến kho ảnhKhoan giếng "Tsentralno-Olginskaya-1", công ty dầu khí "Rosneft"
Khoan giếng Tsentralno-Olginskaya-1, công ty dầu khí Rosneft - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Theo kết quả năm 2022, các công ty dầu mỏ của Nga đã khoan giếng với tổng độ sâu là 28.000 km. Đây là chỉ số cao nhất trong mười năm qua. Đồng thời, tổng số giếng trong 12 tháng đã tăng 7% và vượt mốc 7.800 giếng, hãng Bloomberg thông báo dẫn nguồn từ dữ liệu của ngành.

"Năm ngoái, các giàn khoan dầu của Nga đã khoan giếng với tổng độ sâu hơn 28.000 km, đây là chỉ số cao nhất trong mười năm lại đây. Tổng số giếng được đưa vào vận hành đã tăng gần 7% và là hơn 7.800 giếng, trong đó hầu hết các công ty dầu mỏ chủ chốt đều đạt kết quả hoạt động tốt hơn so với năm trước", - bài viết cho biết.

Lý do tăng hiệu suất

Ở nhiều khía cạnh, sự tăng trưởng về năng suất khoan dầu ở Nga vào năm 2022 lý giải bởi tỷ lệ tương đối nhỏ của các nhà cung cấp thiết bị nước ngoài.

"Những đơn vị riêng của các nhà sản xuất trong nước, chẳng hạn như PJSC «Surgutneftegaz» và Tập đoàn Gazprom, chiếm phần cơ bản của thị trường. Họ thu hút các nhà thầu nước ngoài nếu cần các dịch vụ và thiết bị công nghệ cao, cũng như phần mềm hiện đại. Nhưng theo thông lệ, những thứ như vậy là không cần thiết để duy trì dòng dầu từ các mỏ hiện có", - kết luận trong tập đoàn Vygon Consulting.

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Chuyên gia giải thích cách châu Âu có thể mua sản phẩm dầu mỏ của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала