Biden do sợ hãi nên đã lùi thời gian cho nổ “Dòng chảy phương Bắc”

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vì sợ hãi nên đã lùi lại thời điểm cho nổ đường ống “Dòng chảy phương Bắc” từ tháng 6 sáng tháng 9/2022, trong khi nhiều người tham gia chiến dịch cho rằng đó là việc điên rồ. Đây là nhận định của nhà báo Seymour Hersh, một phóng viên điều tra nổi tiếng của Mỹ chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Berliner Zeitung.
Thứ Tư tuần trước, trang web của Hersh đã đăng một bài báo khẳng định rằng các thợ lặn của Hải quân Hoa Kỳ đã đặt chất nổ dưới đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” vào mùa hè năm ngoái và ba tháng sau người Na Uy đã kích nổ chúng.
"Đúng vậy, họ (thợ lặn Mỹ) đã làm điều đó vào cuối cuộc tập trận. <...> Nhưng vào giây phút cuối cùng Nhà Trắng lại tỏ ra bất an. Tổng thống nói ông ấy sợ làm việc đó. Ông ấy nghĩ lại và đưa ra những mệnh lệnh mới để có thể kích nổ từ xa vào bất cứ lúc nào", - nhà báo giải thích.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Ở Duma Quốc gia Nga nói rằng Biden ghi tên mình vào lịch sử như một kẻ khủng bố
Theo nhà báo Hersh, Biden "đã ra lệnh thực hiện việc này vào tháng 9", trong khi đó nhiều người tham gia chiến dịch phản đối kế hoạch, kể cả những người giữ "chức vụ cao trong cơ quan an ninh" - "họ coi đó là hành động điên rồ". Đồng thời, do bị trì hoãn nên chỉ có sáu quả bom trong số tám quả được gài vào đường ống nổ được, nhà báo chỉ rõ.
Hersh nói thêm rằng nhà lãnh đạo Mỹ sợ Đức có thể rút khỏi chiến dịch trừng phạt chống lại Moskva khi diễn biến xung đột Ukraina không khả quan đối với phương Tây, do đó đã đi đến quyết định tiến hành vụ phá hoại nói trên.
“Dòng chảy phương Bắc -2” đã bị chính Đức đình chỉ chứ không phải theo các biện pháp hạn chế quốc tế, và Mỹ sợ rằng Đức sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt do mùa đông lạnh giá sắp tới”, - nhà báo Hersh nói thêm.
Tuy nhiên vào thời điểm diễn ra cuộc gặp với Thủ tướng Đức Olaf Scholz vào tháng 2 năm ngoái Biden vẫn chưa có kế hoạch này, nguồn tin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала