Tại Thái Lan lần đầu tiên diễn ra tập trận quốc tế chống các mối đe dọa không gian

© AP Photo / Sakchai LalitThủy quân lục chiến Hoa Kỳ tham gia vào một cuộc tập trận liên quân sự Cobra Gold Mỹ-Thái đang diễn ra trên bãi biển Hat Yao ở tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan, Thứ Bảy, ngày 17 tháng 2 năm 2018.
Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tham gia vào một cuộc tập trận liên quân sự Cobra Gold Mỹ-Thái đang diễn ra trên bãi biển Hat Yao ở tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan, Thứ Bảy, ngày 17 tháng 2 năm 2018. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thái Lan sẽ đăng cai tổ chức cuộc thao diễn quân sự quy mô lớn Cobra Gold (Hổ mang vàng) vào cuối tháng 2, trong đó lần đầu tiên thử nghiệm hoạch định các biện pháp đối phó với mối đe dọa không gian, theo tin đưa của báo Thái Lan Nation Thailand.
Các quân nhân từ 30 nước sẽ tham gia tập trận, trong đó có 6.000 lính Mỹ được đặc biệt gửi đến để thao diễn trong phần "Không gian" của hoạt động này. Thông báo về sự kiện này được công bố tại cuộc họp báo của Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Thái Lan Titichai Tientong và Đại sứ Hoa Kỳ Robert Godec hôm thứ Ba.
"Các thành viên tham gia sẽ học cách đối phó với hậu quả của những mối đe dọa không gian ảnh hưởng đến chiến dịch quân sự, chẳng hạn như bão mặt trời hoặc bão từ làm gián đoạn liên lạc và tín hiệu vệ tinh, cũng như một số thảm họa khác. Các cơ quan vũ trụ dân sự và quân sự của Thái Lan, Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ cung cấp dữ liệu và phương pháp luyện tập", - báo dẫn lời ông Tientong.
Tàu Hải quân Hoàng gia Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Thái Lan coi Nga là đối tác để đóng tàu khu trục

Các nước tham gia tập trận

Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 27 tháng 2 đến ngày 10 tháng 3. Thái Lan, Hoa Kỳ, Singapore, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc và Malaysia tham gia với tư cách thành viên cơ bản, còn Trung Quốc, Ấn Độ và Australia sẽ tham dự cuộc diễn tập về dành viện trợ nhân đạo. Còn thêm 10 nước khác - Campuchia, Lào, Brazil, Pakistan, Việt Nam, Đức, Thụy Điển, Hy Lạp, Kuwait và Sri Lanka - sẽ kết nối với Cobra Gold như là quan sát viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала