Pháp được dự đoán đóng vai trò cường quốc quân sự hàng đầu châu Âu

© AP Photo / Yoan Valat/Pool PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Anh có nguy cơ mất danh hiệu cường quốc quân sự hàng đầu của NATO ở châu Âu vào tay Pháp. Thay đổi vai trò của các quốc gia này đã được Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) dự đoán, The Times đưa tin.
Nghiên cứu nói rằng Vương quốc Anh chiếm một vị trí đặc quyền trong liên minh Bắc Đại Tây Dương, là nhà cung cấp quỹ quốc phòng lớn thứ hai cho NATO. Vào năm 2022, quốc gia này đã chi 58 tỷ euro cho các mục đích này, cao hơn khoảng 13 tỷ so với Pháp.
Tuy nhiên, quân đội Pháp có lợi thế đáng kể. Tỉ dụ, Paris có một số lượng lớn máy bay chiến đấu, tàu khu trục và quân nhân. Sức mạnh tổng lực của Lực lượng Vũ trang của Pháp là 203 nghìn người so với 150 nghìn trong Lực lượng Vũ trang Vương quốc Anh.
Ngoài ra, Paris có khả năng phóng tên lửa hạt nhân từ 4 tàu ngầm chiến lược hoặc máy bay Rafale, trong khi London chỉ có thể khai hỏa từ 4 tàu ngầm lớp Vanguard. Anh có nhiều xe tăng hơn, nhưng kế hoạch giảm số lượng xuống còn 148 chiếc Challenger 3 sẽ cho phép Pháp vượt qua nước này.
Lính dù Mỹ tại cuộc tập trận quân sự của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Pháp tăng cường hiện diện quân sự ở phía đông châu Âu trong khuôn khổ NATO

Ngân sách quốc phòng của Pháp

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố tăng 1/3 ngân sách quốc phòng của nước này - từ 295 tỷ lên 400 tỷ euro. Số tiền này dự tính cho giai đoạn từ 2024 đến 2030.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала