Hà Tĩnh: Chỉ huy trưởng Quân sự xã là cha bé gái bị bỏ rơi gần miệng cống

Bé gái bị bỏ rơi gần miệng cống
Bé gái bị bỏ rơi gần miệng cống - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
Nhà chức trách xác định, bé gái bị bỏ rơi gần miệng cống nước hôm 11/1 ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh là con ruột của vợ chồng ông N.T.H., Chỉ huy trưởng Quân sự xã Sơn Tây.
Giải trình với cấp trên, ông H. cho rằng bản thân ông không biết vợ mang bầu cho đến lúc xảy ra sự việc.

Xác minh nhân thân bé gái bị bỏ rơi

Ngày 19/2, UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau thời gian phối hợp xác minh, chính quyền địa phương đã xác định được danh tính bố mẹ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần miệng cống nước hôm 11/1.
Theo đó, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm AND của cháu bé. Kết quả cho thấy, bé gái sơ sinh này chính là con ruột của vợ chồng ông N.T.H., Chỉ huy trưởng Quân sự xã Sơn Tây.
"Sau khi xét nghiệm mẫu ADN của cháu bé, kết quả xác định bé gái chính là con ruột của ông H.. Ông H. đã giải trình với cấp trên rằng bản thân ông không biết vợ mang bầu cho đến lúc xảy ra sự việc", - nguồn tin cho hay.
Hiện xã Sơn Tây và huyện Hương Sơn đang phối hợp làm rõ vụ việc và sẽ xem xét mức độ, hành vi của ông N.T.H., liên quan vụ việc cháu bé bị bỏ rơi.
Núm vú - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Hà Tĩnh: Thực hư thông tin bé gái bị bỏ rơi là con cán bộ xã

"Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ xem xét hành vi, xử lý tùy theo mức độ", - một lãnh đạo UBND xã Sơn Tây cho hay.

Trước đó, sáng 11/1, người dân xã Sơn Tây phát hiện một bé gái nặng 2,1kg bị bỏ rơi cạnh một cống thoát nước tại địa phương. Thời điểm đó, trên người bé gái không mặc quần áo, dính nhiều bùn đất.
Vụ việc ngay lập tức được thông báo cho chính quyền xã Sơn Tây. Địa phương sau đó đã làm các thủ tục cần thiết, đưa cháu bé về Trạm y tế xã Sơn Tây để chăm sóc, đồng thời ra thông báo tìm người thân của cháu bé.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала