Tổng thống Putin đọc thông điệp trước Quốc hội Liên bang

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp thường niên trước Quốc hội Liên bang (21/04/2021)
Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp thường niên trước Quốc hội Liên bang (21/04/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang vào thứ Ba, trong đó ông dự kiến đánh giá về chiến dịch quân sự đặc biệt, về tình hình quốc tế, đồng thời lưu ý đến các vấn đề kinh tế và xã hội của Nga.
Đây sẽ là thông điệp đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Thông điệp của Tổng thống xác định phương hướng phát triển đất nước và theo quy luật sẽ trở thành cơ sở để đưa ra các đạo luật và nghị định.

Những kỳ vọng trong thông điệp: Tất cả để Chiến thắng

Các nghị sĩ cho rằng thông điệp chủ yếu dành nói về chiến dịch quân sự đặc biệt, nó sẽ trở thành chủ đề chính trong bài phát biểu của nguyên thủ quốc gia và sẽ quyết định nhiều chủ đề khác. Một số đại biểu Duma và thượng nghị sĩ phán đoán rằng người đứng đầu nhà nước cũng sẽ nói về cuộc chiến chống khủng bố và những kẻ phá hoại, hiện đại hóa tổ hợp công nghiệp-quân sự và kết quả đối phó với các lệnh trừng phạt của phương Tây, còn bản thân thông điệp cũng sẽ hướng tới bộ phận khán giả ngoài nước.
Đồng thời dự kiến Tổng thống Putin cũng sẽ chỉ ra các nhiệm vụ kinh tế và xã hội. Điều cốt yếu mà cả hai viện Quốc hội mong đợi từ người đứng đầu nhà nước - đó là bài phát biểu truyền cảm hứng cho "đất nước và quân đội" sẽ trở thành khởi đầu để có "bước nhảy vọt mạnh mẽ" và khắc họa hình ảnh tương lai sẽ gắn kết mọi người chặt chẽ hơn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi thông điệp thường niên tới Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Thông điệp gửi Quốc hội LB Nga. Các chuyên gia cho rằng ông Putin có thể hướng tới nhân dân Ukraina
Giới doanh nghiệp có kỳ vọng của mình. Khối nông nghiệp mong đợi sẽ công bố việc dỡ bỏ hạn chế về xuất khẩu ngũ cốc, bao gồm cả việc bãi bỏ thuế quan và các biện pháp can thiệp thu mua quy mô lớn ở tất cả các địa phương. Cộng đồng doanh nghiệp cũng mong muốn trong thông điệp của Tổng thống LB Nga có những tín hiệu rõ ràng về hình thức tham gia mà chính phủ mong đợi từ doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hội - đổi lại, các công ty muốn có quyền tự do nhiều hơn và được hỗ trợ ở bất cứ đâu cần thiết.

Tình hình thế giới

Thông điệp sẽ phát ra trong bối cảnh trên trường quốc tế có những sự kiện vang dội.
Một ngày trước đó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đến thăm Kiev, nơi mong đợi ông ta có phát biểu dành riêng cho Ukraina. Tại Kiev ông Biden công bố gói viện trợ mới cho Ukraina và lệnh trừng phạt chống Nga sau đó lên đường sang Ba Lan. Ồng Biden có kế hoạch gặp gỡ các đại diện của khối phía đông NATO ở Warsaw.
Nga đã nhiều lần lên tiếng về sự can thiệp của liên minh vào cuộc xung đột.
Dư luận còn chú ý đến một chuyến thăm khác - người đứng đầu Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị sẽ đến thăm Moskva. Điện Kremlin không loại trừ khả năng Tổng thống Putin sẽ gặp gỡ ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала