- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 210 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Donetsk trong 24 giờ qua

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhVị trí của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực phía nam của chiến dịch đặc biệt
Vị trí của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực phía nam của chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm, các đơn vị tình nguyện và nhóm quân "Nam" quân đội Nga trong các chiến dịch tấn công theo hướng Donetsk tiêu diệt hơn 210 binh sĩ Ukraina và 12 thiết bị trong ngày.

"Ở hướng Donetsk, do các hoạt động tấn công của các toán tình nguyệnvới sự hỗ trợ của các đơn vị dù Pskov, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ Nhóm quân "Nam", hơn 210 quân nhân Ukraina, 6 thiết giáp, 4 xeô tô, hệ thống Grad và pháo D-20 bị phá hủy trong ngày", - Bộ cho biết.

Ngoài ra, kho đạn dược bị phá hủy gần Avdiivka ở DNR.

Hướng Kupiansk

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng "Tây" tấn công kẻ thù trong các khu vực định cư Krakhmalnoye, Peschanoe, Berestovoye của vùng Kharkov và Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Kẻ thù thiệt hại theo hướng này lên tới 55 quân nhân, hai xe bán tải và lựu pháo D-20", - thông báo cho biết.

Hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng nói rõ, hoạtđộng tích cực của các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng tiêu diệt nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina trong khu vực định cư Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Stelmakhivka và Chervonaya Dibrova của Cộng hòa nhân dân Lugansk.

"Trong ngày, khoảng 85 quân nhân Ukraina, 1 xe chiến đấu bộ binh, hai xe chiến đấu bọc thép, pháo tự hành Gvozdika và pháo D-30 bị phá hủy theo hướng này", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Hoạt động của lực lượng phòng không Nga

Các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 1 máy bay cường kích Su-25 và 9 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua, dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Các hệ thống phòng không bắn hạ máy bay Su-25 Không quân Ukraina gần làng Kizomys ở vùng Kherson", - tuyên bố cho biết.

Ngoài ra, 9 máy bay không người lái Ukraina bị phòng không Nga phá hủy trong khu vực DNR, LNR và Zaporozhye trong ngày.
Công việc của pháo binh theo hướng Svatov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan tiến hành "chiến dịch bí mật" ở Ukraina

Tổn thất thiết bị Ukraina

Tổng cộng, Ukraina thiệthại 387 máy bay quân sự, 210 trực thăng, 3.222 máy bay không người lái, 405 hệ thống tên lửa phòng không, 7.994 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.038 phương tiện của hệ thống tên lửa đa nòng, 4.189 khẩu pháo dã chiến và súng cối, và 8501 xe quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала