Ông Biden đổ lỗi cho ông Trump về vụ tai nạn đường sắt ở Ohio

© AP Photo / Gene J. PuskarTai nạn tàu hỏa ở bang Ohio, Hoa Kỳ
Tai nạn tàu hỏa ở bang Ohio, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đổ lỗi cho người tiền nhiệm Donald Trump và các công ty đường sắt về vụ tai nạn ở Ohio khi một đoàn tàu chở đầy các chất nguy hiểm bị trật bánh.

"Trong nhiều năm, các quan chức được bầu ra, bao gồm cả chính quyền trước đây, đã hạn chế khả năng thực hiện và tăng cường các biện pháp an ninh trong vận tải đường sắt", - ông Biden viết trên Twitter.

Ông ấy chỉ ra rằng ông đã nói chuyện với các quan chức, bao gồm cả thống đốc bang và đại diện của Cơ quan Bảo vệ Môi trường, về vụ tai nạn và bày tỏ sự sẵn sàng trợ giúp của chính quyền liên bang. Các công ty đường sắt cũng phải chịu trách nhiệm về vụ việc khi chi hàng triệu đô la "để bất chấp các quy tắc an toàn thông thường", nhà lãnh đạo Mỹ cho biết.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Biden đổ trách nhiệm lên chính quyền trước đây về các rắc rối xảy ra và ghi nhận sự lãnh đạo của mình trong việc khắc phục các vấn đề.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Trump: Thế giới đang bên bờ vực Chiến tranh thế giới III vì Biden

Hành động sai lầm của Biden

Vào thứ Tư, ông Trump sẽ đến thăm khu vực bị ảnh hưởng bởi việc hóa chất thoát ra sau vụ tai nạn tàu hỏa. Ông Biden không có mặt ở bang này và điều đó đã khiến các đối thủ của Đảng Cộng hòa chỉ trích. Những người này cho rằng trước tiên phải đến thăm khu vực đang gặp khó khăn trên đất nước mình chứ không phải đến thăm Kiev.
Trước đó, một đoàn tàu chở hàng đã trật bánh ở Ohio hôm 3/2 chở theo hàng chục toa xe chở đầy hóa chất độc hại. Hậu quả vụ tai nạn là gây ra cháy và nổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала