- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken: Hoa Kỳ sẵn sàng tham dự nỗ lực ngoại giao để chấm dứt xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Tasos KatopodisNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẵn sàng tham gia vào bất kỳ nỗ lực ngoại giao thực chất để lập lại hòa bình ở Ukraina, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tuyên bố tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Hoa Kỳ đã tuyên bố từ lâu, thậm chí trước cả cuộc chiến này, rằng chúng tôi sẵn sàng tham gia vào bất kỳ nỗ lực ngoại giao mang tính xây dựng với mục tiêu ngăn chặn sự gây hấn của Nga chống Ukraina", - Ngoại trưởng Blinken nói.

Về thoả thuận ngũ cốc

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã kêu gọi gia hạn và mở rộng "thỏa thuận ngũ cốc" vốn sẽ hết hạn vào tháng Ba. Ông cảm tạ Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ vì sự hiệp lực của họ trong việc ký kết "thỏa thuận ngũ cốc".
"Chúng tôi cần đảm bảo để sáng kiến ​​này được gia hạn và mở rộng", - ông Blinken nhấn mạnh.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chuyên gia cảnh báo Blinken sẽ cố gắng chia rẽ Nga và Trung Quốc

Mỹ không thúc giục Ukraina đòi lại Crưm

Trước đó như Sputnik đã đưa tin, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong một cuộc họp video với nhóm chuyên gia nói rằng Mỹ không chủ động thúc giục Ukraina đòi lại Crưm, mà chỉ có Kiev đưa ra quyết định về việc này, theo tờ Politico viết.
Tờ báo lưu ý rằng trong cuộc trò chuyện có người hỏi Blinken liệu Hoa Kỳ có sẵn sàng giúp Ukraina đạt được mục tiêu đòi lại Crưm hay không. Theo bài viết, Blinken cho rằng nỗ lực đòi lại Crưm của Ukraina sẽ là "lằn ranh đỏ" đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể khiến Moskva đáp trả mạnh hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала