Người Mỹ lên tiếng bảo vệ ông Putin và được cử toạ hoan nghênh

CC0 / Pixabay / Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có lỗi châm ngòi gây xung đột ở Ukraina. Đó là tuyên bố của nhà hoạt động Hoa Kỳ Jose Vega tại cuộc gặp với đại diện đảng Dân chủ tại Hạ viện là nghị sĩ bang New York Hakeem Jeffries.

"Chúng ta đã bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraina. Quý vị hành động thế nào? Chúng ta cần quy rõ trách nhiệm của Biden. Ông đến từ Brooklyn mà? Liệu ông có hiểu khi nào mình bị lừa dối hay không? Tôi cũng vậy", - nhà hoạt động xã hội nói với chính trị gia.

Câu trả lời của Jeffries về sự cần thiết phải dành hỗ trợ quân sự cho Kiev không vừa ý nhà hoạt động. Khi chính khách nhắc đến Vladimir Putin, người Mỹ này đã thẳng thừng ngắt lời nghị sĩ.

"Chúng tôi cần hòa bình"

"Điều các vị đang làm là vô nghĩa. Đừng nên thế. Quý vị đang đẩy chúng ta đến chỗ chết. Chúng tôi cần hòa bình. Chúng tôi cần đàm phán. Tại sao quý vị lại phá hoại họ?", - Jose Vega phát cáu với nghị sĩ.

Trong khán phòng vang lên những tràng pháo tay đáp lại lời phát biểu của người Mỹ. Các nhân viên an ninh dùng vũ lực tước micro của Vega và điệu ông ra khỏi hội trường.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây phải thiết kế cuộc đối thoại với Nga, nếu không thì không thể có hòa bình ở châu Âu

Chiến dịch quân sự đặc biệt

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chống LB Nga. Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала