612 người bị điều tra sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

© AFP 2023 / Sameer Al-DoumyNhững quả bóng bay màu đỏ treo trên đống đổ nát những tòa nhà bị sập như biểu tượng của "đồ chơi cuối cùng" của những đứa trẻ thiệt mạng trong trận động đất ở thành phố Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ.
Những quả bóng bay màu đỏ treo trên đống đổ nát những tòa nhà bị sập như biểu tượng của đồ chơi cuối cùng của những đứa trẻ thiệt mạng trong trận động đất ở thành phố Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hơn 600 người đang bị điều tra ở Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến vụ sập các tòa nhà do động đất mạnh, AP đưa tin.
Theo Bộ trưởng Tư pháp nước này Bekir Bozdag, 184 trong số 612 nghi phạm đang bị giam giữ chờ xét xử. Tất cả họ đều liên quan bằng cách này hay cách khác với các tòa nhà được xây dựng trước đó và không thể chịu được chấn động.
Trong số đó có các nhà thiết kế, nhà thầu xây dựng, người quản lý và chủ nhân của những ngôi nhà bị phá hủy.
"Việc phát hiện ra bằng chứng trong các tòa nhà tiếp tục là cơ sở cho cuộc điều tra hình sự", - ông nói.
Các nhà điều tra tin một số tòa nhà bị phá hủy được xây dựng bằng vật liệu và công nghệ chất lượng thấp, đồng thời cũng không đáp ứng các tiêu chuẩn nhà nước.
Ogun Sever Our, 38 tuổi, treo quả bóng bay trên đống đổ nát tòa nhà bị sập ở Antakya, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Multimedia
Những quả bóng bay màu đỏ trên đống đổ nát các tòa nhà sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Cơ quan khắc phục hậu quả thiên tai (AFAD) hôm thứ Hai thông báo có hai trận động đất ở tỉnh Hatay với cường độ 6,4 và 5,8 độ richter xảy ra cách nhau ba phút kèm theo hàng chục cơn dư chấn. Theo dữ liệu mới nhất có ba người thiệt mạng, 213 người bị thương.
Hai trận động đất cường độ 7,7 và 7,6 độ richter xảy ra ngày 6/2 với khoảng thời gian cách nhau 9 tiếng đồng hồ ở tỉnh Kahramanmaras đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Ở 11 tỉnh trong nước và các quốc gia lân cận, bao gồm cả Syria, đã cảm nhận được chấn động kéo theo hàng trăm cơn dư chấn. Theo dữ liệu mới nhất có hơn 41 nghìn người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала