- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc: Xung đột ở Ukraina có thể kéo dài vài năm

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xung đột ở Ukraina có thể còn kéo dài trong vài ba năm tới, Thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Colin Kahl tuyên bố.

"Chúng ta không biết quỹ đạo phát triển của cuộc xung đột. Xung đột có thể kết thúc sau 6 tháng, mà cũng có thể sau 2 hoặc 3 năm", - nhà quân sự Mỹ thông báo tại phiên điều trần ở Quốc hội Hoa Kỳ.

Kahl nói thêm rằng ông hy vọng có sự ủng hộ của Quốc hội trong việc hỗ trợ tài chính cho Kiev, dù là với những đánh giá hiện tại về khả năng tiếp diễn xung đột.
Ngoài ra, Thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Colin Kahl nói rằng xung đột ở Ukraina bộc lộ điểm yếu của tổ hợp công nghiệp-quân sự Mỹ là không có khả năng sản xuất đủ số lượng đạn dược cần thiết.

"Cuộc xung đột ở Ukraina cho thấy cơ sở công nghiệp-quân sự của chúng ta không đáp ứng được mức độ cần thiết về sản xuất đạn dược", - ông nói trong phiên điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ.

Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Mỹ dự đoán thời hạn Ukraina đầu hàng

Đừng "đùa với lửa"

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO về vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала