- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Boris Johnson lo ngại sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cho Ukraina sẽ chấm dứt

© AFP 2023Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ lo ngại rằng sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với Ukraina có thể thay đổi nếu Kiev không giành được chiến thắng trong năm nay.
Trả lời câu hỏi của các nhà báo sau bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về quyền lực mềm toàn cầu trong chính trị và kinh doanh quốc tế, ông Boris Johnson nói:
“Tôi hơi lo lắng rằng bầu không khí ở Washington có thể thay đổi nếu Ukraina không giành chiến thắng năm nay."
Buổi phát sóng được thực hiện trên kênh YouTube của tờ Guardian.
Đồng thời, ông Boris Johnson nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hỗ trợ quân sự mà Hoa Kỳ dành cho Ukraina với số tiền 45-50 tỷ USD, đồng thời kêu gọi không chờ đợi và cung cấp vũ khí cho Kiev nhanh hơn, lưu ý rằng cuộc xung đột chỉ có thể được giải quyết bằng biện pháp quân sự.
Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Johnson: trước khi nổ ra chiến dịch đặc biệt của Nga, Đức muốn Ukraina nhanh chóng thất bại

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала