- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Johnson: trước khi nổ ra chiến dịch đặc biệt của Nga, Đức muốn Ukraina nhanh chóng thất bại

© AP Photo / Alberto PezzaliThủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson
Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước khi chiến dịch đặc biệt của Nga bắt đầu, chính quyền Đức coi việc nhanh chóng đánh bại Ukraine là lựa chọn tốt nhất theo quan điểm kinh tế, cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

"Ở một số giai đoạn, lập trường của Đức là nếu xảy ra thì đó sẽ là một thảm họa, và sẽ tốt hơn nếu mọi thứ kết thúc nhanh chóng và Ukraina đầu hàng", - ông nói.

Theo ông Johnson, Berlin biện minh cho quan điểm này bằng "đủ loại lý do chính đáng về kinh tế".
Ông Johnson nói thêm rằng chính quyền Pháp cho đến giây phút cuối cùng vẫn bác bỏ khả năng xảy ra xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraina.
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức ủng hộ tuyên bố cứng rắn của Điện Kremlin về Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Chính quyền Kiev đứng đầu là Vladimir Zelensky đã ban hành lệnh cấm đàm phán với Moskva, bản thân Zelensky mấy lần tuyên bố rằng ông ta sẽ không đồng ý đàm phán.
Moskva thấy rõ sự thiếu nhất quán trong quan điểm của Ukraina, nhưng nhấn mạnh rằng Nga vẫn sẵn sàng đối thoại và không đưa ra bất kỳ điều kiện tiên quyết nào cho việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала