- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức ủng hộ tuyên bố cứng rắn của Điện Kremlin về Ukraina

© Sputnik / Alexey MaishevĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của ấn bản Đức Die Welt ủng hộ tuyên bố của Điện Kremlin, trong đó nêu rõ Kiev là một nhà đàm phán không đáng tin cậy.

"Sau một nỗ lực khác của Kiev nhằm lôi kéo các nước châu Âu vào cuộc chiến chống lại Nga, chúng tôi cũng nhận thấy họ không đáng tin cậy", - một người dùng viết.

"Sử dụng vị trí của mình, Zelensky muốn sử dụng tình hình ở Ba Lan để buộc NATO can thiệp vào cuộc xung đột", - một nhà bình luận khác nói.

"Kiev cướp chính công dân của mình, đề nghị tấn công phủ đầu Nga, cấm đàm phán với Matxcơva. Có vẻ như nắm quyền ở Ukraina toàn là những kẻ điên rồ", - một độc giả khác nhận xét.

"Mỹ vẫn chưa tỏ ra quan tâm nhiều đến đàm phán nên tay sai của họ vẫn im lặng", - một người dùng thứ tư chia sẻ ý kiến.

"Zelensky không muốn hòa đàm vì việc kéo dài cuộc xung đột giúp ông ta kiếm được hàng tỷ đô la", - các nhà bình luận tổng kết.

Trước đó, người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho rằng Kiev không đáng tin cậy, bởi Ukraina đã nhiều lần thay đổi quan điểm về việc có muốn đàm phán với Nga hay không.
Các khu vực được giải phóng khỏi Lực lượng vũ trang Ukrainа ở ngoại ô Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Mục tiêu của Zelensky là làm trầm trọng thêm xung đột để không đàm phán với Nga”

Đối thoại giữa Ukraina và Nga

Vladimir Zelensky vào ngày 8 tháng 11, sau khi truyền thông phương Tây đưa tin rằng Kiev đang bị thúc giục đối thoại với Nga, đã nêu các điều kiện của Ukraine để bắt đầu đàm phán. Theo ông, đó là "khôi phục toàn vẹn lãnh thổ, tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc, bồi thường cho mọi tổn thất, trừng phạt mọi tội phạm chiến tranh và đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra nữa." Đồng thời, Zelensky trước đó đã ký sắc lệnh thi hành quyết định của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraina về việc không thể đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông cũng tuyên bố Ukraina sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga trong thời gian ông Putin làm tổng thống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала