Đề xuất miễn visa cho du khách từ châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, New Zealand đến Việt Nam

© Depositphotos.com / Alexeg84du khách ở Việt Nam
du khách ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực cho du khách từ châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, New Zealand để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ông Lê Ngọc Khánh vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề xuất các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong tình hình mới.
Theo đó, tỉnh này đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với du khách quốc tế đến từ những vùng trọng điểm gồm: châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, New Zealand.
Đồng thời tăng thêm thời gian miễn thị thực cho du khách để giúp cho doanh nghiệp lữ hành xây dựng những tour du lịch dài ngày, từ đó tăng mức chi tiêu bình quân của du khách quốc tế tại Việt Nam.
Đáng chú ý, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề xuất bãi bỏ quy định liên quan đến yêu cầu du khách quốc tế phải mua bảo hiểm có nội dung chi trả điều trị COVID-19.
Du khách thăm quan Khu du lịch sinh sinh thái Tràng An những ngày đầu năm mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đề nghị Trung Quốc sớm đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm du lịch
Lý giải cho đề xuất này, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng quy định có thể gây tâm lý e ngại cho khách quốc tế khi đến Việt Nam du lịch, trong khi đó điều trị COVID-19 hiện không còn nhiều phức tạp và tốn kém như trước.
Trước đó, trong 2 ngày 26 và 27/2, siêu tàu du lịch Spectrum of the Seas đưa hơn 3.800 du khách quốc tế (trên hành trình du ngoạn Đông Nam Á) đã cập cảng Tân Cảng-Cái Mép thuộc phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
Đây là tàu du lịch quốc tế thứ 7 và là chuyến tàu chở nhiều du khách nhất, cập cảng ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu từ đầu năm 2023 đến nay.
Khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Người nước ngoài chỉ mất ba ngày để có visa Việt Nam
Theo lực lượng Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đa số hành khách trên tàu đến từ Mỹ, Anh, Australia, Singapore. Ngoài các du khách, tàu Spectrum of the Seas còn có 1.577 thuyền viên và nhân viên phục vụ đoàn.
Siêu tàu nói trên được xếp trong danh sách top 10 siêu phẩm nghỉ dưỡng xa hoa trên biển của thế giới, đồng thời cũng là tàu du lịch lớn nhất cập cảng tại Bà Rịa-Vũng Tàu tính từ tháng 10/2022 (thời điểm chuyến tàu du lịch biển đầu tiên đưa khách đến với tỉnh) sau khi khởi động trở lại du lịch tàu biển hậu dịch COVID-19.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала