Mỹ coi TikTok là vấn đề đối với an ninh quốc gia

© AP PhotoThư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre
Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden coi mạng xã hội TikTok thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance là vấn đề đối với an ninh quốc gia, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết.

"TikTok là một vấn đề và đối tượng phức tạp, chúng tôi lo ngại rằng nó (ứng dụng) có liên quan đến việc thu thập dữ liệu về người Mỹ và là rủi ro tiềm ẩn đối với an ninh quốc gia", - bà nói với các phóng viên.

Jean-Pierre lưu ý rằng Nhà Trắng từng kêu gọi Quốc hội Mỹ có hành động đối phó với mối đe dọa này và nói thêm rằng trong Nhà Trắng không được sử dụng TikTok.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Dự luật cấm mạng xã hội TikTok trên toàn nước Mỹ
Hôm thứ Tư Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ đã tán thành dự luật cho phép Tổng thống nước này áp đặt lệnh cấm đối với TikTok và gửi gói sửa đổi luật ra Hạ viện biểu quyết.
Vào năm 2020 chính quyền Donald Trump đã cố gắng cấm hai nền tảng xã hội của Trung Quốc là TikTok và WeChat tại Hoa Kỳ để bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ. Chính quyền Trung Quốc và bản thân hai công ty này đã bác bỏ cáo buộc lạm dụng dữ liệu người dùng. Sau khi lệnh cấm bị bác bỏ tại tòa án, chính quyền Biden không tiếp tục vụ kiện để thực hiện sáng kiến của những người tiền nhiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала