Nhà Trắng tiết lộ chi tiết cuộc gặp sắp tới giữa Biden và Scholz

© AP Photo / Patrick SemanskyNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc hội đàm sắp tới ở Washington giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz chủ yếu tập trung vào Ukraina, một nữ quan chức cấp cao của chính quyền Hoa Kỳ nói với các nhà báo hôm thứ Năm.
Ông Scholz dự kiến đến thăm Washington vào ngày 3 tháng 3, đây là cuộc gặp thứ hai của riêng ông với Tổng thống Biden. Cuộc gặp đầu tiên diễn ra ngày 7/2/2022 sau khi ông Scholz nhậm chức Thủ tướng Đức.
“Dự kiến Ukraina sẽ là chủ đề chính trong cuộc thảo luận sắp tới tại cuộc gặp này", - vị quan chức Nhà Trắng cho biết.
Theo bà, cuộc gặp thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Đức sẽ mang "tính chất công việc" và tổng cộng sẽ kéo dài khoảng một giờ.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lẽ ra Scholz phải nói gì với Biden trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt?
Theo vị quan chức, ngoài Ukraina lãnh đạo hai nước rất có thể sẽ đề cập một số vấn đề trong chương trình nghị sự toàn cầu, bao gồm công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 7 sắp tới, cũng như “một số thách thức khác". Trong chương trình thảo luận ngày mai, theo dự kiến của Nhà Trắng, Trung Quốc sẽ trở thành một chủ đề quan trọng nữa.

"Rất có thể trong bối cảnh tình hình ở Ukraina vấn đề Trung Quốc cũng sẽ được bàn đến. Cho đến thời điểm này chúng tôi không thấy Trung Quốc giúp đỡ vũ khí cho Nga. Tuy nhiên rõ ràng chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình này. "Với mỗi động thái tiến lại gần Nga mà Trung Quốc thực hiện thì việc hợp tác với châu Âu và các nước khác trên thế giới đối với họ ngày càng khó khăn", - quan chức Mỹ cho biết.

"Theo tôi, đây là một khía cạnh khác của tình hình liên quan Ukraina mà quan điểm của Hoa Kỳ và Đức ăn khớp với nhau", - bà kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала