- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Rheinmetall đang đàm phán với Kiev về việc xây dựng nhà máy xe tăng

© Ảnh : Rheinmetall AG Xe tăng Đức Rheinmetall Panther KF51
Xe tăng Đức Rheinmetall Panther KF51 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giám đốc tập đoàn quốc phòng Đức Rheinmetall, Armin Papperger, công bố các cuộc đàm phán "đầy hứa hẹn" với Ukraina về việc xây dựng nhà máy sản xuất xe tăng ở nước này và nêu ra chi phí ước tính - 200 triệu euro.
"Với khoảng 200 triệu euro, nhà máy Rheinmetall có thể được xây dựng ở Ukraina", - Papperger cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Rheinische Post.
Theo người đứng đầu doanh nghiệp, nhà máy như vậy có thể sản xuất tới 400 xe tăng Panther hàng năm. Papperger gọi cuộc đàm phán với Kiev là "đầy hứa hẹn", bày tỏ hy vọng về một giải pháp "trong hai tháng tới".
Người đứng đầu Rheinmetall lưu ý Ukraina cần từ 600 đến 800 xe tăng để giành chiến thắng, vì vậy ngay cả khi Đức cung cấp cho nước này tất cả 300 xe tăng Leopard 2 từ kho dự trữ của Bundeswehr (Lực lượng vũ trang Đức) thì đây vẫn là "quá ít". Đồng thời, theo Papperger, trong doanh nghệp do ông đứng đầu, "công việc đang diễn ra sôi nổi".
Xe tăng Đức Rheinmetall Panther KF51 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Panther mới của Đức - liệu nó có thể “chạy thử” trên chiến trường Ukraina?

Lý do việc kéo dài cuộc xung đột

Các nước phương Tây liên tục nói về việc Ukraina phải đánh bại Nga trên chiến trường, đồng thời tăng cường cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự. Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng sự hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều lành gì cho Ukraina mà chỉ kéo dài cuộc xung đột, đồng thời việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала