Dân Ba Lan đốt cháy xe cứu thương vốn dành gửi cho Ukraina

© Depositphotos.com / ForemniakowskiXe cứu thương ở Ba Lan
Xe cứu thương ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Radlov thuộc Ba Lan, hai chiếc xe cứu thương định dành cho bệnh viện ở Kharkov của Ukraina đã bị đốt cháy, như tin đưa của TVN24.
Theo thông tin của TVN24, nghi phạm đốt xe đã bị bắt giữ. Hiện chưa tiết lộ gì về nhân thân của người này. Cũng chưa rõ động cơ của nghi phạm, - kênh truyền hình "360" thông báo.
Được biết, do hậu quả của vụ việc, không chỉ những chiếc xe cứu thương cần gửi đến Ukraina vào ngày 4 tháng 3 bị thiêu mà cả 2 chiếc ô tô đậu gần đó cũng vạ lây, bén lửa và bốc cháy.

Phải sắm xe mới

Giờ đây, quỹ xã hội cung cấp ô tô đang quyên góp tiền để mua xe cứu thương mới, - báo cho biết thêm.
Người dân Ukraina sơ tán khỏi làng Vinogradnoye ở ngoại ô Mariupol đang đi qua hành lang nhân đạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan sẽ đấu tranh chống lạm dụng viện trợ giữa những người tị nạn từ Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua." Vì điều này, Nga đã lên kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina", đưa ra trước công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về "tội ác đẫm máu đối với thường dân" ở Donbass.
Theo tổng thống Nga, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh của Nga. Ông Putin tuyên bố rằng phương Tây đang cố gắng tạo ra một vùng đất chống Nga ở Ukraina để làm cho Nga sụp đổ, chiến dịch đặc biệt đã được phát động để ngăn chặn điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала