Khởi đầu mới cho nền kinh tế Trung Quốc

© AFP 2023 / Noel Celis Quốc hội Trung Quóc, 2023
Quốc hội Trung Quóc, 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Báo cáo kết quả hoạt động của chính phủ được công bố vào Chủ nhật tại Bắc Kinh là một khởi đầu mới cho nền kinh tế Trung Quốc, chính phủ sắp mãn nhiệm đã vạch ra con đường cho cái mới, Chen Fengying, cựu giám đốc Viện các vấn đề quốc tế đương đại của Trung Quốc thuộc Trung tâm Kinh tế Thế giới nhận xét.

"Như chúng ta đã biết, 5 năm qua không hề dễ dàng, 3 năm chúng ta tồn tại trong dịch bệnh. Trong giai đoạn mới này, chính phủ đã đạt được việc thực hiện phát triển chất lượng cao, thành công đạt được khá rõ ràng", - Chen Fengying nói.

"Tất nhiên, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo việc thực hiện nhiệm vụ chống đói nghèo, nhưng chính phủ đang tham gia vào việc thực hiện nhiệm vụ đó, trực tiếp xác định nhiệm vụ giúp đỡ người nghèo",- nữ chuyên gia nói.

Chen Fengying cũng tập trung lưu ý đến công việc của chính phủ trong lĩnh vực chuyển đổi môi trường và nền kinh tế carbon thấp.
"Các đề xuất trong lĩnh vực này do ông Tập Cận Bình đưa ra, nhưng việc thực hiện tùy thuộc vào chính phủ. Nó không chỉ cần đảm bảo phát triển kinh tế mà còn phải đảm bảo sự trong sạch của môi trường. Điều này đặt ra nhiều nhiệm vụ cho công việc của chính phủ", - chuyên gia lưu ý.
Cậu bé cầm cờ Trung Quốc và Mỹ tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Bất chấp sự chống đối của Mỹ, Trung Quốc sẽ quyết định sự phát triển kinh tế thế giới

Trở ngại lớn nhất

Như chuyên gia đã chỉ ra, vấn đề lớn nhất có thể nhìn thấy trong báo cáo là thu hút đầu tư nước ngoài. Ở Trung Quốc, đầu tư nước ngoài nên được đối xử bình đẳng với đầu tư trong nước, nghĩa là, chế độ đầu tư quốc gia nên được tuân thủ.

"Xét cho cùng, đầu tư nước ngoài có thể kích thích việc làm, tăng trưởng tiêu dùng và nhu cầu trong nước", - bà nói.

Nói chung, Chen Fengying lưu ý, tất cả các điểm của báo cáo đều rất quan trọng.

"Với báo cáo này, chính phủ sắp mãn nhiệm vạch ra con đường cho chính phủ mới. Có thể nói rằng đây là một khởi đầu mới cho nền kinh tế Trung Quốc", - chuyên gia đánh giá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала