- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU nhắc nhở ai là người quyết định việc cung cấp xe tăng cho Ukraina

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước EU sẽ quyết định loại vũ khí nào sẽ cung cấp cho Ukraina, có thể là xe tăng hay máy bay chiến đấu, phát ngôn viên Ngoại giao EU Peter Stano cho biết tại cuộc họp báo ở Brussels.
"Mục tiêu ưu tiên của EU là tiếp tục hỗ trợ Ukraina và việc mua chung đạn dược là một trong những chủ đề ưu tiên... Tùy thuộc vào những gì các quốc gia đang thảo luận: có thể là xe tăng hay máy bay chiến đấu, hay thứ gì khác mà Ukraina cần, các nước EU cuối cùng sẽ quyết định cung cấp những gì, bởi vì họ có toàn quyền quyết định về việc này", - ông nói.
Cuộc họp không chính thức của các bộ trưởng quốc phòng EU diễn ra tại Stockholm vào thứ Ba và thứ Tư để thảo luận về hỗ trợ quân sự cho Ukraina.
Ấn phẩm LeSoir của Bỉ đưa tin Liên minh châu Âu xây dựng kế hoạch cung cấp đạn dược tiêu chuẩn NATO cho Ukraina cả trong ngắn hạn và dài hạn, đồng thời cũng chuẩn bị các đề xuất bổ sung kho vũ khí của quân đội châu Âu bằng cách tăng sản xuất. và mua chung.
Điểm đầu tiên của kế hoạch tăng nguồn cung cấp quân sự cho Kiev là cung cấp khẩn cấp đạn dược có trong kho. Điểm thứ hai trong kế hoạch của EU là nỗ lực bổ sung các kho trống của quân đội châu Âu.
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU xây dựng kế hoạch tăng cường cung cấp đạn dược cho Ukraina
Theo dự kiến, người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU, Josep Borrell, sẽ phát biểu về những đề xuất này tại cuộc họp không chính thức sắp tới của các bộ trưởng quốc phòng ở Stockholm. Kế hoạch này có thể được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh EU sắp tới vào ngày 23-24/3 sau khi được thảo luận ở cấp bộ trưởng quốc phòng và đối ngoại của cộng đồng châu Âu.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала