- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đề nghị Mỹ cung cấp đạn chùm MK-20

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Mauricio CampinoViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã mở rộng yêu cầu của mình với Mỹ để bao gồm trong danh sách viện trợ bom chùm không quân MK-20, loại vũ khí mà Kiev muốn tháo đạn để thả từ UAV, Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ đưa tin.

"Ukraina đã yêu cầu Mỹ đưa thêm vào danh sách cung cấp vũ khí loại bom chùm gây tranh cãi mà họ muốn tháo gỡ và thu hồi đạn xuyên giáp để dùng máy bay không người lái thả xuống quân Nga", - hãng tin cho biết.

Các thành viên Ủy ban Quân vụ Hạ viện Adam Smith và Jason Crow nói với hãng tin rằng Kiev đang yêu cầu Mỹ gửi thêm bom chùm MK-20 ngoài đề nghị cung cấp đạn chùm (cassette) 155 mm. Ông Smith nói rằng ở Ukraina cho rằng các thành phần của bom MK-20 có "khả năng xuyên giáp lớn hơn" so với loại đạn mà quân đội Kiev sử dụng để thả từ máy bay không người lái.
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina yêu cầu đạn chùm từ Hoa Kỳ và Châu Âu
Nguồn tin trong quốc hội Hoa Kỳ cũng nói với hãng thông tấn rằng quan chức Ukraina đang cố gắng thúc giục các nhà lập pháp Hoa Kỳ gây sức ép để Nhà Trắng chấp thuận việc chuyển giao loại vũ khí mà Kiev yêu cầu.
Adam Smith nói với hãng tin là ông nghĩ việc này không nên diễn ra. Tuy nhiên thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa Lindsey Graham lại cho rằng bom chùm có thể hữu ích đối với người Ukraina.
Trước đó Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraina Alexander Kubrakov bên lề Hội nghị Munich đã yêu cầu cung cấp cho Kiev loại đạn chùm bị cấm ở nhiều quốc gia, vì Mỹ và các đối tác có loại vũ khí này đủ "cho hàng triệu lần khai hỏa". Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba giải thích với các nhà báo bên lề diễn đàn rằng Ukraina không tham gia Công ước về bom chùm và bom phốt pho, do đó ông Kuleba cho rằng về quan điểm luật pháp sẽ không có trở ngại gì đối với việc cung cấp cho họ loại vũ khí nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала