- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky vô tình để lộ sự tuyệt vọng khi tuyên bố về Donbass

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã thông báo về tình hình tuyệt vọng của LLVT Ukraina ở Donbass, - tờ Daily Mail phản ánh.
"Đây là một trong những trận giao tranh cam go nhất. Đau đớn và khó khăn", - Zelensky bộc lộ.
Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Hoa Kỳ cảnh báo rằng các tuyến cung ứng cho LLVT Ukraina ở Artemovsk đã bị thu hẹp nghiêm trọng. Như ông Yan Gagin cố vấn của lãnh đạo DNR làm rõ, có tới 10 nghìn binh sĩ Ukraina bị vây trong thành phố, trong khi pháo dội để ngăn chặn bước đột phá.
Artemovsk nằm trong phần của DNR hiện do Kiev kiểm soát, ở phía bắc Gorlovka. Đây là đầu mối giao thông quan trọng trên tuyến cung ứng cho nhóm quân Ukraina ở Donbass.
Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây tính thiệt hại của LLVT Ukraina ở Artemovsk

Tình hình ở Artemovsk

Trước đó, ông Evgeny Prigozhin sáng lập tập đoàn "Wagner" thông báo rằng các chiến binh của tập đoàn này đã thực sự phong toả thành phố. Cũng trong ngày thứ Bảy, cùng lúc có hai quan chức an ninh Ukraina đưa ra tuyên bố rằng các đơn vị của họ đã nhận lệnh rời khỏi điểm dân cư - đó là viên chỉ huy quân sự có biệt hiệu Magyar và cựu Tổng Công tố Ukraina Yuriy Lutsenko, hiện là chỉ huy của trung đội UAV tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала