- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 190 người trong ngày ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trong khu vực chiếng dịch quận sự
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiếng dịch quận sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 190 quân nhân trong ngày.

"Ở hướng Kupiansk, do các cuộc tấn công bằng không quân, hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng "Tây", tiêu diệt nhân lực và thiết bị của kẻ thù tại các khu vực định cư Berestovoye, Sinkovka, Krakhmalnoe của vùng Kharkov Ngoài ra, khoảng 10 nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina bị trấn áp ở Tabaevka, Gryanikovka, Olshana của vùng Kharkov, Artemovka, Novoselovskoe và Stelmakhovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Có tới 60 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép, ba phương tiện, cũng như một khẩu pháo tự hành Akatsiya bị tiêu diệt theo hướng này trong ngày", - thông báo cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, do các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của cụm quân "Trung tâm" tấn công các đơn vị Ukraina tại các khu vực định cư Nevskoye, Novolyubovka, Chervonopopovka, Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

"Tổng thiệt hại của kẻ thù theo hướng này trong ngày lên tới 130 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bộ binh, ba xe bọc thép, ba xe ô tô và một khẩu pháo tự hành Gvozdika", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, do hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Nam", các cuộc tấn công bằng hỏa lực tác chiến-chiến thuật, không quân và pháo binh, tiêu diệt hơn 180 quân nhân Ukraina, hai xe tăng, ba xe chiến đấu bộ binh, năm xe ô tô, 1 pháo tự hành Akatsiya và 1 pháo tự hành Gvozdika", - theo thông báo.

Cũng có thông tin cho theo hay hướng Kherson, quân đội Nga tiêu diệt tới 50 quân nhân Ukraina và một pháo D-30 trong một ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các hướng Yuzhno-Donetsk và Zaporozhye lên tới hơn 65 binh sĩ.

Công việc của lực lượng phòng không Nga

Các hệ thống phòng không Nga trong ngày qua bắn hạ 5 máy bay không người lái và 4 quả đạn HIMARS MLRS của Ukraina, dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.

"Trong ngày, các hệ thống phòng không bắn hạ 4 quả tên lửa HIMARS và phá hủy 5 phương tiện bay không người lái Ukraina tại các khu vực định cư Nova Kakhovka, Nikolaevka, vùng Kherson, Chervonoarmeyskoye, vùng Zaporozhye, Nikolskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Shipilovskoye, Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - theo tuyên bố cho biết.

Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quan chức khu vực Zaporozhye nêu ra các yếu tố để Kiev quyết định tấn công
Tổng cộng, Ukraina có 398 máy bay quân sự, 217 máy bay trực thăng, 3.361 máy bay không người lái, 410 hệ thống tên lửa phòng không, 8.222 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.055 phương tiện tên lửa đa nòng, 4.300 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.798 xe ô tô các loại, bị tiêu diệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала