- Sputnik Việt Nam, 1920
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik đã chuẩn bị cho bạn những câu chuyện có thật thú vị, đầy cảm hứng về những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tinh thần mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu của mình bất chấp những khó khăn.

Chân dung nữ cảnh vệ - ‘Lá chắn sống’ cho các nguyên thủ

© Ảnh : Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công anThiếu tá Đặng Hồng Nhung bảo vệ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến 17/11/2022
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung bảo vệ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến 17/11/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Do đặc thù nghề nghiệp với những yêu cầu khắt khe về thể lực nên sự có mặt của phụ nữ trong lực lượng cảnh vệ rất hiếm. Thiếu tá Đặng Hồng Nhung, cán bộ Phòng bảo vệ sự kiện đặc biệt quan trọng và khách quốc tế, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an là trường hợp đặc biệt.
Nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Sputnik có dịp phỏng vấn Thiếu tá Đặng Hồng Nhung, "Bông hồng” của lực lượng cảnh vệ, để có cái nhìn rõ hơn về công việc cũng như nỗ lực không mệt mỏi của cô cùng những nữ chiến sĩ cảnh vệ.

Khi cha là người truyền lửa

Sputnik: Xin chào Thiếu tá Đặng Hồng Nhung! Được biết tính chất công việc vất vả và đòi hỏi cao về chuyên môn, vậy đâu là động lực để đồng chí vượt qua khó khăn, thử thách?
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung:
Bố tôi cũng là một sĩ quan bảo vệ tiếp cận, tôi lớn lên với những câu chuyện của bố về những câu chuyện vui trong các chuyến công tác bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cũng như các nguyên thủ nước ngoài sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Vì vậy, ngay từ bé tôi đã rất ấn tượng và ngưỡng mộ nghề nghiệp của bố mình.
Tôi thường đứng trước gương để bắt chước những cử chỉ, động tác, ánh mắt như bố mình. Với cá tính thích chinh phục những thử thách và vượt qua mọi khó khăn, thách thức tôi đã nuôi dưỡng trong mình ước mơ trở thành người chiến sĩ cận vệ.
© Ảnh : Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công anThiếu tá Đặng Hồng Nhung bảo vệ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trong chuyến thăm chính thức Việt Nam
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung bảo vệ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trong chuyến thăm chính thức Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung bảo vệ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trong chuyến thăm chính thức Việt Nam
Tôi luôn cố gắng tự rèn luyện bản thân, tu dưỡng phẩm chất đạo đức Cách mạng, trau dồi và tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng mọi yêu cầu, đòi hỏi khắt khe trong công tác nghiệp vụ đang đặt ra trong tình hình hiện nay.
Với truyền thống gia đình và đam mê mãnh liệt trong công việc, tôi luôn tìm thấy niềm vui và động lực mỗi ngày để quyết tâm chinh phục mọi khó khăn, thử thách.
Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga đi đầu trong hợp tác khoa học - kỹ thuật

Hành trình đầy ắp kỷ niệm

Sputnik: Thực hiện nhiệm vụ đặc biệt là bảo vệ các yếu nhân, kỷ niệm đáng nhớ nhất trong khi làm nhiệm vụ của đồng chí là gì?
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung:
Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là bảo vệ Nhật Hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản thăm chính thức Việt Nam năm 2017, có các hoạt động tại Hà Nội và TP Huế. Với đất nước và người dân Nhật Bản thì Nhà vua và Hoàng hậu là biểu tượng của sự tôn kính và cao quý. Đây cũng là vị chính khách nhiều tuổi nhất tôi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tiếp cận.
Hoàng hậu Nhật Bản lớn tuổi, nên tôi phải đặc biệt chú ý tính toán khoảng cách di chuyển để phù hợp với văn hóa và phong tục hoàng cung. Tôi cũng không được đi quá xa để đảm bảo đúng quy trình công tác cảnh vệ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đối tượng Cảnh vệ.
© Ảnh : Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công anThiếu tá Đặng Hồng Nhung bảo vệ các khách mời quốc tế tại một sự kiện quan trọng
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung bảo vệ các khách mời quốc tế tại một sự kiện quan trọng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung bảo vệ các khách mời quốc tế tại một sự kiện quan trọng
Sau mỗi hoạt động khi trở lại khách sạn, bà đều gọi tên tôi bằng tiếng Nhật, chờ tôi tại cửa phòng, chủ động nắm tay và nói “ thank you so much”. Ngoài ra, bà còn nói “Đất nước Nhật bản sẽ mang lại Hồng Phúc cho bạn, bạn sẽ sớm có gia đình và sinh em bé.
Quả thật, sau chuyến công tác đó không lâu lời chúc phúc của Hoàng hậu đã trở thành sự thật. Tôi lập gia đình và có con. Đến tận bây giờ, giọng nói ấm áp và ánh mắt trìu mến ấy vẫn luôn in sâu trong tâm trí tôi.
Ông Ponomarenko Alexander Ivanovich - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc kinh tế đối ngoại Công ty Cổ phần đại chúng NPO Almaz mang tên Viện sĩ А.А Raspletina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Nga sẽ đầu tư vào hạ tầng phòng vệ hàng không dân dụng tại Việt Nam

Tổng thống Putin - Vị chính khách đặc biệt

Sputnik: Trong thời gian Tổng thống Nga V.V. Putin tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam, đồng chí có cơ hội được tiếp xúc với Tổng thống Putin không? Nếu có thì ấn tượng của đồng chí là gì?
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung:
Tổng thống Putin đã có 4 lần thăm Việt Nam, và tôi có vinh dự được trực tiếp bảo vệ các cuộc hội đàm, lễ đón ngài trong các năm 2013 và 2017. Đây là vị chính khách rất đặc biệt. Ngài Tổng Thống có gương mặt nghiêm nghị, nhưng lại có một giọng nói đầy nội lực và truyền cảm, nụ cười thân thiện, cuốn hút.
Trong khuôn khổ các hoạt động chính thức và bên lề của tuần lễ cấp cao APEC 2017, Tổng thống luôn được phóng viên báo chí nước ngoài và Việt Nam săn ảnh. Vì thế lực lượng an ninh Việt Nam chúng tôi rất vất vả, tạo hàng rào mềm bằng người để đảm bảo khoảng cách an toàn, giữ hình ảnh của ngài, mà vẫn tạo điều kiện tối đa cho phóng viên tác nghiệp.
Kết thúc hoạt động, ngài tiến tới lực lượng cảnh vệ chúng tôi, mỉm cười và giơ ngón tay cái biểu thị sự hài lòng. Sau đó ngài còn bắt tay từng đồng chí.
Tôi tin rằng không chỉ riêng tôi, mà tất cả các sỹ quan an ninh chúng tôi đều có cảm xúc vô cùng đặc biệt về ngài Tổng Thống đằng sau sự nghiêm nghị của một chính khách là sự thân thiện, hòa nhã và lịch thiệp.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định hội đàm với Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
‘Việt Nam đã, đang và luôn là đối tác chiến lược toàn diện của Liên bang Nga’

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Sputnik: Vừa là một chiến sĩ công an, vừa là một người vợ, người mẹ, đồng chí đã phải hy sinh những gì để hoàn thành nhiệm vụ của mình?
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung:
Là một nữ chiến sĩ Công an nhân dân, được giao nhiệm vụ bảo vệ tiếp cận khách Quốc tế, đại diện cho hình ảnh của lực lượng an ninh, bạn phải sắp xếp gia đình thật hợp lý, dành toàn bộ tâm trí, bản lĩnh, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên đã tin tưởng giao phó.
Với nữ sĩ quan tiếp cận như tôi, lịch trình công tác và huấn luyện là toàn bộ thời gian. Vì vậy tôi luôn chủ động sắp xếp công việc gia đình, chia sẻ với gia đình mọi vất vả, khó khăn, thử thách, qua đó gia đình tôi luôn thông cảm và tích cực giúp đỡ để tôi yên tâm công tác.
Có được những thành tích tốt như ngày hôm nay, tôi luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, động viên từ các cấp lãnh đạo, chỉ huy đơn vị Phòng Bảo vệ sự kiện đặc biệt quan trọng và khách quốc tế, cũng như sự cổ vũ động viên lớn từ gia đình mình.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Lời chúc Tết Xuân Quý Mão 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn coi trọng Đảng Cộng sản Liên bang Nga

Sức trẻ, đam mê và bản lĩnh vững vàng

Sputnik: Đồng chí có lời nhắn gì đến các bạn trẻ, người có ước mơ trở thành cán bộ bảo vệ tiếp cận?
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung:
Khi bước vào ngành, khoác lên mình màu áo lực lượng an ninh nhân dân, tôi đã nhận thức rằng luôn sẵn sàng đi bất cứ đâu làm bất cứ việc gì để cống hiến, để bảo vệ Tổ quốc.
Sỹ quan bảo vệ tiếp cận nói riêng và lực lượng Cảnh vệ nói chung không chỉ có tri thức, sức khỏe, mà quan trọng hơn cần có niềm đam mê, lòng nhiệt huyết, bản lĩnh vững vàng. Chúng tôi dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách trong mọi lĩnh vực, trên mọi mặt trận.
Ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì nhiệt huyết chính là niềm đam mê học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức cũng như hăng say rèn luyện để trang bị cho mình những hành trang tốt nhất.
Vì công việc của một sĩ quan bảo vệ tiếp cận không chỉ là bảo vệ tuyệt đối an toàn cho đối tượng cảnh vệ, mà còn phải tạo ra những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam văn minh, lịch sự, hiếu khách, và thân thiện…
© Ảnh : Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công anThiếu tá Đặng Hồng Nhung trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ bà Bành Lệ Viện, phu nhân TBT, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ bà Bành Lệ Viện, phu nhân TBT, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Thiếu tá Đặng Hồng Nhung trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ bà Bành Lệ Viện, phu nhân TBT, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa
Chính sức trẻ, trí tuệ, bầu nhiệt huyết sục sôi và niềm đam mê mãnh liệt đã được hiện thực hóa ước mơ trở thành người lính cận vệ kiên trung như những lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn lực lượng Cảnh vệ:
“… Muốn bảo vệ thì người bảo vệ:
Phải biết đánh địch;
Phải biết võ giỏi;
Phải khỏe, phải bắn súng giỏi;
Muốn bảo vệ tốt:
Phải có kỹ thuật;
Phải giữ được bí mật và có thái độ tốt đối với đồng bào…”
Sputnik: Xin chân thành cảm ơn đồng chí! Chúc đồng chí và các nữ chiến sĩ công an Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hạnh phúc!
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала