- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Hoa Kỳ tiết lộ sự sụp đổ của chế độ Kiev sẽ khởi đầu thế nào

© Ảnh : Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTên lửa phóng vào các đối tượng của chính quyền quân sự Ukraina
Tên lửa phóng vào các đối tượng của chính quyền quân sự Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Việc lực lượng Nga chiếm Artemovsk có thể là khởi đầu cho sự kết thúc của chế độ Kiev, Brandon Weichert, cựu nhân viên quốc hội Mỹ và nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu và Phân tích Á-Âu, nói với Asia Times.

"Ukraina đang rút quân khỏi thành phố bị bao vây. Tất nhiên, bản thân nơi này không quan trọng đối với bất kỳ ai. Điều quan trọng là nó nằm trên đường đến thành phố Dnepr. Là trung tâm thương mại và giao thông, Dnepr đã trở thành huyết mạch chính của Ukraina. Việc đánh bật quân Ukraina có thể sẽ cho phép Nga hướng tới Dnepr. Việc Nga kiểm soát Dnepr cũng sẽ ngăn chặn một cuộc tấn công điên cuồng của Ukraina vào Crưm".

Theo chuyên gia này, quan điểm của bộ chỉ huy Ukraina đối với tình hình ở Artemovsk cũng giống như sự cuồng tín. Ông Weichert đã so sánh nó với hành vi của giới lãnh đạo Đức Quốc xã khi ra lệnh cho toàn bộ quân đội cố giữ các vị trí phòng thủ vốn chỉ tồn tại trên bản đồ.
Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây tính thiệt hại của LLVT Ukraina ở Artemovsk

Cái chết từ từ của chế độ Ukraina

"Cái chết từ từ và đau đớn của chế độ Ukraina đã cận kề. Bất kể nó xảy ra trong vài tháng hay trong một năm, người Nga sẽ không đi đâu cả, và họ sẽ chiến đấu trong cuộc xung đột này theo cách mà họ đã chiến đấu trong tất cả những cuộc xung đột trước đó trong lịch sử của họ", - ông Weichert kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала