Google sẽ chuyển dây chuyền sản xuất một số thiết bị sang Việt Nam?

© Ảnh : Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (MOIT)Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải làm việc với Giám đốc cấp cao phụ trách cung ứng toàn cầu của Google Grop Darren Ward
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải làm việc với Giám đốc cấp cao phụ trách cung ứng toàn cầu của Google Grop Darren Ward - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
Google đang thúc đẩy tìm hiểu về khả năng mở rộng chuỗi cung ứng các sản phẩm công nghệ của công ty tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, Google dự kiến sẽ chuyển dần dây chuyền sản xuất một số thiết bị sang Việt Nam.

Chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công Thương chiều 7/3, Giám đốc cấp cao về nguồn cung ứng toàn cầu của Tập đoàn Google, ông Darren Ward xác nhận, doanh nghiệp này đang quan tâm đến việc chuyển dần dây chuyền sản xuất một số thiết bị sang Việt Nam.
Chính vì vậy, Google rất quan tâm đến các chính sách của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, phát triển nhân lực chất lượng cao và thuế.
Ông Darren Ward cho biết, dù mới chỉ được thành lập 25 năm nhưng Google ngày nay đã trở thành một trong những Tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới.
Google Maps - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đường Điện Biên Phủ ở TP.HCM bị đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp trên Google Maps
Các sản phẩm của Google không đơn thuần chỉ là sản phẩm phần mềm mà còn cả phần cứng và các trang thiết bị như điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng…

Khi nào?

Một số nguồn tin cho biết, dây chuyền sản xuất smartphone mới của Google tại Việt Nam có thể sẽ được thiết lập sau năm 2023.
Được biết, trong quý IV/2022, doanh thu của Google đạt 76 tỷ USD. Doanh thu cả năm tài chính 2022 đạt 282,826 tỷ USD.
Tại thị trường Việt Nam, đến đầu năm 2023, số liệu của Tổng cục Thuế ghi nhận Google đã kê khai, nộp thuế 28,8 triệu USD.
Cuối năm ngoái, Google đã bổ nhiệm ông Marc Woo làm tổng giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam.
Google - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Người Việt tìm kiếm gì trên Google 2022?
Vì Google không có văn phòng tại Việt Nam, ông Marc Woo - nhân sự thuộc văn phòng Google châu Á Thái Bình Dương - được chỉ định phụ trách thị trường Việt Nam. Trước đó, ông Marc Woo từng là người đứng đầu Google ở Malaysia từ năm 2018.

Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Google

Về phần mình, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Mỹ hiện là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam.
Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư hai nước, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình dịch chuyển các chuỗi cung ứng toàn cầu tới Việt Nam.
Trong tiến trình đó, vai trò của dòng vốn đầu tư trực tiếp từ Mỹ đã được khẳng định. Nhiều tập đoàn hàng đầu của Mỹ như Apple, Intel, Boeing, Walmart… đã đầu tư vào Việt Nam thời gian qua.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương đã cung cấp thông tin liên quan tới cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (phục vụ công nghiệp điện tử, công nghiệp cao) có thể liên quan tới các kế hoạch phát triển sản xuất của Google tại Việt Nam thời gian tới.
Biểu trưng của Google tại Triển lãm hàng tóa Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Google Việt Nam có "tướng" mới
Nhằm thúc đẩy doanh nghiệp nội địa Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết đang phối hợp với nhiều bộ, ngành và cơ quan, doanh nghiệp lớn như Samsung, Toyota…, các tổ chức quốc tế triển khai các dự án, chương trình tư vấn, cải tiến sản xuất, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển khoa học và công nghệ, chuyển đổi số... từ đó nâng cao năng lực của các nhà cung cấp Việt Nam.
Bộ Công Thương đề nghị Google phối hợp và đẩy nhanh triển khai các dự án hợp tác, nhằm tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp tiềm năng tại Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала