- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Video: Sử dụng hệ thống Grad và Solntsepyok trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Đăng ký
Các đơn vị Quân đoàn 1 của quân đội Nga đã bắt đầu củng cố vị trí ở ngoại ô Krasnogorovka, thành phố phía bắc Avdeevka, nơi quân lính Ukraina thường nã pháo vào Donetsk, một sĩ quan Nga có bí danh "Simon" nói với Sputnik.

"Grad và Solntsepyok đã làm việc ở vùng ngoại ô Krasnogorovka. Những người từ trung đoàn 11 đã củng cố vị trí trên con phố đầu tiên của khu định cư này", - người đối thoại của cơ quan thông tấn nói.

Sputnik có một đoạn video về cuộc tấn công kết hợp được thực hiện bởi hệ thống súng phun lửa hạng nặng Solntsepyok và hệ thống tên lửa phóng loạt Grad.
"Solntsepyok" dùng để vô hiệu hóa các phương tiện bọc thép hạng nhẹ và phá hủy các công trình cũng như công sự. MLRS "Grad" được sử dụng để tiêu diệt nhân lực, bao gồm cả những người trốn trong hầm trú ẩn. Việc sử dụng kết hợp các hệ thống này để dọn đường cho quân tiến công.
Krasnogorovka thường được liệt kê trong các báo cáo của DNR như một khu định cư mà từ đó quân Ukraina pháo kích Donetsk.
Kíp thủ ATGM Kornet phá hủy xe bọc thép Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kíp thủ ATGM "Kornet" phá hủy xe bọc thép Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала