- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky hứa không dùng vũ khí phương Tây để đánh vào đất Nga

© AFP 2023 / YURIY DYACHYSHYNTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky nói rằng Kiev sẽ không sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công lãnh thổ Nga.

"Tôi đã nói nhiều lần, chúng tôi không quan tâm đến đất của Nga", - Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN khi trả lời câu hỏi liên quan.

Ông ta một lần nữa nói Kiev không cho rằng có thể đàm phán được với giới lãnh đạo Nga.

"Tôi nghĩ hiện nay chúng tôi không có bất kỳ bối cảnh nào để nói chuyện với Tổng thống Liên bang Nga. Chúng tôi không có lòng tin vào người này, ông ta không giữ lời hứa", - Zelensky nói.

Zelensky nói xung đột tiếp diễn có thể dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba, nhưng giải pháp ngoại giao chỉ khả thi nếu Nga rút quân.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp thường niên trước Quốc hội Liên bang (21/04/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga: Cung cấp vũ khí cho Kiev, phương Tây trở thành đồng phạm trong tội ác của mình

Chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24/2/2022. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong suốt 8 năm". Ông lưu ý rằng chiến dịch là một biện pháp bắt buộc, bởi vì Nga "không còn bất cứ cơ hội nào để hành động theo cách khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала