- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy 400 máy bay Ukraina kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự

© Sputnik / Valentin Kapustin / Chuyển đến kho ảnhCăn cứ sân bay của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt
Căn cứ sân bay của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Nga kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt đã phá hủy 400 máy bay của Lực lượng Vũ trang Ukraina, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho biết vào ngày thứ Sáu.

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy: 400 máy bay, 218 trực thăng, 3.373 phương tiện bay không người lái, 411 hệ thống tên lửa phòng không, 8.249 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.055 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.315 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.830 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt", - ông Konashenkov nói.

Cũng có thông tin cho rằng máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ máy bay Su-27 của Không quân Ukraina gần làng Marinka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

S-300 của Ukraina

"Một hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraina đã bị bắn trúng tại khu vực định cư Petropavlovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.

Cần lưu ý rằng về tổng thể, các lực lượng tác chiến-chiến thuật và máy bay quân đội, tên lửa và pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên Bang Nga đã đánh bại 83 đơn vị pháo binh của quân đội Ukraina tại các vị trí bắn, tiêu diệt nhân lực và thiết bị ở 127 quận.
Ngoài ra, trong ngày, 9 bệ phóng tên lửa HIMARS và 7 máy bay không người lái của Ukraina đã bị hệ thống phòng không bắn hạ ở các khu vực định cư Sinkovka, tỉnh Kharkov, Rusin Yar, Stepnoe, Staromayorskoye, Vladimirovka, Ugledar, DNR và Pology, tỉnh Zaporozhye.

Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 160 quân nhân trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng 'Phía Tây' đã bắn trúng nhân lực của kẻ thù trong khu vực các khu định cư Stelmakhovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Gryanikovka, Sinkovka và Timkovka của tỉnh Kharkov. Có gần 40 quân nhân Ukraina, cũng như 2 chiếc ô tô, đã bị tiêu diệt và phá hủy theo hướng này trong một ngày qua", - Bộ thông báo.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng cho biết cụ thể, hỏa lực pháo binh và tên lửa tấn công từ nhóm quân Trung tâm đã đánh bại các đơn vị địch trong khu vực định cư Yampolovka, Krasnyi Lyman, Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

"Tổn thất của kẻ thù trong khu vực này mỗi ngày lên tới 120 quân nhân Ukraina, 2 xe bán tải, 1 khẩu lựu pháo D-30 và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng nêu cụ thể.

Hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, trong quá trình tiếp tục các hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng phía Nam, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, hơn 120 quân nhân Ukraina, 7 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 phương tiện, pháo D-20 và D-30, cũng như tổ hợp pháo tự hành "Gvozdika" đã bị tiêu diệt và phá hủy trong một ngày qua", - ông nói.

Vũ khí Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở LNR nói rằng quân đội Kiev bán vũ khí cho người nước ngoài

Hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, dưới hỏa lực, thiệt hại của kẻ thù mỗi ngày lên tới 20 quân nhân Ukraina, 4 phương tiện, cũng như 1 bệ pháo tự hành Gvozdika", - theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала