"Đó là điều chính trong trao đổi thư từ". Nga công bố gì về vụ phá hoại Dòng chảy Bắc?

© AP Photo / DPA / Jens BuettnerỐng dùng để xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng Bắc 2" tại cảng Mukran ở Sassnitz, Đức
Ống dùng để xây dựng đường ống dẫn khí Dòng Bắc 2  tại cảng Mukran ở Sassnitz, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị Andrei Suzdaltsev bình luận về ý định của Nga trong việc công bố thư từ trao đổi với Đan Mạch, Thụy Điển và Đức, liên quan đến cuộc điều tra vụ phá hoại tại Dòng chảy Bắc.
Moskva dự định công bố thư từ trao đổivới Đan Mạch, Thụy Điển và Đức liên quan đến cuộc điều tra vụ phá hoại tại Dòng chảy Bắc, - Dmitri Polyansky, Phó đại diện thứ nhất của Nga tại tổ chức LHQ cho biết.

"Các cuộc điều tra đang được tiến hành ở một số quốc gia - Đan Mạch, Thụy Điển và Cộng hòa Liên bang Đức. Chúng tôi không được tham gia vào các cuộc điều tra này. Không phải vì chúng tôi không muốn, mà vì chúng tôi bị chặn đứng ngoài cuộc. Chúng tôi bị từ chối tiếp cận với bất kỳ thông tin nào, không cho tham gia, bất chấp thực tế chúng tôi là bên bị ảnh hưởng. Chúng tôi phải tham gia điều tra", - nhà ngoại giao Nga nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Jackson Hinkle.

Theo lời Polyansky, các thư trả lời được gửi tới Moskva với tinh thần "chúng tôi làm những gì chúng tôi làm, đừng có chui vào chỗ không phải việc của các ông".

"Để minh bạch, chúng tôi sẽ sớm công bố toàn bộ thư từ này và chuyển nó đến các thành viên của Hội đồng Bảo an", - Phó đại diện thứ nhất của Nga tại LHQ hứa.

Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Xuất hiện những chi tiết mới về vụ tấn công "Dòng chảy phương Bắc"

Mục đích của trao đổi thư từ

"Mục tiêu chính của thư từ này là để đảm bảo rằng Nga được phép kiểm tra thị sát các đường ống dẫn khí. Đây là những đường ống của chúng tôi, nhưng chúng tôi không được phép ở đó. Và thứ hai là thành lập một ủy ban quốc tế để điều tra tội ác này, hành động khủng bố này. Đây là một việc cổ điển. Có tất cả các loại cáo buộc chống lại Nga, bắt đầu với Skripal, Buch, v.v. Nga luôn ủng hộ điều tra quốc tế, vì việc thành lập ủy ban đặc biệt. Nhưng phương Tây chưa bao giờ đồng ý với điều này. Không bao giờ. Nó tiếp tục làm tất cả những điều này một mình, và thường đổ lỗi cho chúng tôi. Trong trường hợp này - lời kêu gọi tới người Thụy Điển và người Đan Mạch, những người đã kiểm soát lối ra khỏi Biển Baltic. Lẽ ra họ phải nhìn thấy mọi thứ một cách hoàn hảo. Không còn nghi ngờ gì nữa rằng họ biết rất rõ ai đã cho nổ tung đường ống dẫn khí đốt. Nhưng họ phớt lờ yêu cầu của chúng tôi. Và đây là điều chính trong thư từ này", - Andrei Suzdaltsev đánh giá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала